The “Giant” Prize worth $10 M for Evolution / Giải thưởng “khủng” 10 triệu USD cho Thuyết tiến hóa

The Evolution 2.0 Prize for Theory of Evolution, previously worth $5 million, has now been raised to $10 million. This is an unprecedented “Giant” Prize that challenges the Theory of Evolution – either reach the pinnacle of glory, or collapse!

Giải thưởng Evolution 2.0 dành cho Thuyết tiến hóa, trước đây trị giá 5 triệu USD, nay đã được nâng lên 10 triệu USD. Đây là một Giải thưởng “khủng” chưa từng có, thách thức Thuyết tiến hóa – hoặc đạt tới vinh quang tột đỉnh, hoặc sẽ sụp đổ!  

Thông tin cũ

Ngày 08/08/2018, trang PVHg’s Home đã có bài báo về Giải thưởng “khủng” trị giá 5 triệu USD mang tên Evolution 2.0 dành cho Thuyết Tiến hóa trong đó nói rõ nội dung chủ yếu của Giải thưởng này là câu hỏi:

Nguồn gốc của Mã DNA là gì? Hoặc Mã DNA đến từ đâu?

Với hiểu biết ngày nay, bài toán NGUỒN GỐC SỰ SỐNG quy về câu nỏi nói trên. Vì thế, nếu trả lời được câu hỏi về Nguồn mã DNA có nghĩa là trả lời được câu hỏi về Nguồn gốc sự sống! Đó sẽ là một thành tựu vĩ đại chưa từng có trong khoa học, vượt xa mọi thành tựu khoa học từ trước tới nay!

Đây vừa là một cơ hội ngàn năm có một, vừa là một thách thức vô cùng lớn đối với Thuyết tiến hóa – nếu các nhà tiến hóa giành được giải thưởng này thì đây sẽ là một vinh quang tột đỉnh của họ, sẽ chấm dứt mọi nghi ngờ và những chống đối đối với Thuyết tiến hóa. Ngược lại, nếu không thể trả lời được câu hỏi về Nguồn mã DNA, Thuyết tiến hóa sẽ tự để lộ cho thấy toàn bộ lý thuyết của mình chỉ là một chuyện hoang đường (myth), khi ấy Thuyết tiến hóa sẽ hoàn toàn mất uy tín, không còn gì đáng tin nữa.

Thông tin mới

Nay được biết, Giải thưởng Evolution 2.0 đã được NĂNG LÊN TRỊ GIÁ 10 TRIỆU USD, một Giải thưởng “khổng lồ” chưa từng có. Thật vậy, thông tin nóng bỏng này đã được loan báo trên trang “Voices of Oxford” (Tiếng nói của Đại học Oxford) ngày 16/07/2019 trong bài báo sau đây:

● “Origin of Life: $10 Million Prize at the Royal Society[1] (Nguồn gốc sự sống: Giải thưởng 10 triệu USD được công bố tại Hội Hoàng gia Anh), với nội dung chính như sau:

Sự sống đến từ đâu? Mã di truyền đến từ đâu? Giải thưởng Evolution 2.0 sẽ trao tặng 10 triệu USD cho bất kỳ ai có thể tạo ra mã của sự sống từ những phản ứng hóa học.

Tại Hội Hoàng gia ở Anh (tức Viện Hàn lâm Anh) ngày 31 tháng 5 năm 2019, Perry Marshall trình bày câu chuyện đằng sau Giải thưởng này. Cuộc họp mặt này được tổ chức bởi Giáo sư Oxford Denis Noble FRS CBE.

Cuộc thảo luận được điều phối và chủ trì bởi Tiến sĩ Paul Flather, Chủ tịch Diễn đàn Triết học, có trụ sở tại Trường Kinh tế London, và Thành viên của Đại học Mansfield, Oxford.

Hiện nay, vấn đề Nguồn gốc của Thông tin là câu hỏi trọng tâm trong bài toán Nguồn gốc Sự sống (“Thuyết Tự Sinh”). Đó là câu hỏi vô cùng quan trọng đối với Thuyết tiến hóa. Đó là câu hỏi khoa học cơ bản nhất có thể được xác định chính xác. Một bước đột phá có thể sẽ có giá trị như công thức E=MC^2 của Einstein hoặc sự kiện phát minh ra bóng bán dẫn.

Perry Marshall là tác giả của cuốn sách “Evolution 2.0: Breaking the Deadlock Between Darwin and Design.” (Evolution 2.0: Phá vỡ sự bế tắc giữa học thuyết Darwin với Quan điểm Thiết kế Sáng tạo). Ông đã trình bày những vấn đề liên quan đến giải thưởng tại địa chỉ http://www.naturalcode.org. Nghe podcast, video, blog và đọc các chương mẫu của “Evolution 2.0” tại www.evo2.org.

Nhận xét của trang PVHg’s Home:

Thuyết tiến hóa sẽ thất bại – Giải thưởng 10 triệu USD sẽ không bao giờ có người nhận. Đây là một thách thức mà những người lập ra Giải thưởng này cố tình đặt ra để thách thức các nhà tiến hóa, để cho thấy đây là bài toán BẤT KHẢ THI (không thể giải được) đối với các nhà tiến hóa, nhằm làm rõ tính chất hoang đường của Thuyết tiến hóa!

Tại sao tôi quả quyết đây là bài toán không giải được? 

Vì theo Định luật Tạo Sinh do Pasteur khám phá năm 1861: Sự sống chỉ ra đời từ sự sống.

Và theo kết luận của Hội nghị quốc tế về Nguồn gốc Sự Sống lần thứ 7 từ ngày 10 đến 15/07/1983 tại MAINZ, CHLB Đức, thông tin không bao giờ bắt nguồn từ vật chất (Vật chất không thể tự nó đẻ ra thông tin)!

Độc giả có thể tìm hiểu thêm về Giải thưởng 10 triệu USD tại những địa chỉ sau:

● Artificial Intelligence + Origin of Life Prize, $10 Million USD[2]

● The Evolution 2.0 Prize[3]

● How To Win The $10 Million Evolution 2.0 Prize?[4]

● Evolution 2.0 Prize: Unprecedented $10 Million Offered To Replicate Cellular Evolution[5]

PVHg, 27/11/2022


[1] http://www.voicesfromoxford.org/origin-of-life-10-million-prize-at-the-royal-society/

[2] https://www.herox.com/evolution2.0#:~:text=An%20answer%20will%20trigger%20a,prize%20seeks%20a%20definitive%20answer.&text=life%20primarily%20as%20a%20chemical,at%20the%20flow%20of%20information.%22

[3] https://evo2.org/theprize/

[4] https://radioideaxme.com/2021/02/19/how-to-win-the-10-million-evolution-2-0-prize/

[5] https://www.prnewswire.com/news-releases/evolution-2-0-prize-unprecedented-10-million-offered-to-replicate-cellular-evolution-300985419.html

2 thoughts on “The “Giant” Prize worth $10 M for Evolution / Giải thưởng “khủng” 10 triệu USD cho Thuyết tiến hóa

  1. Pingback: Giải thưởng 'khủng' 10 triệu USD cho Thuyết tiến hóa - Nghệ An news

  2. Pingback: Giải thưởng 'khủng' 10 triệu USD cho Thuyết tiến hóa - Kỷ Nguyên Mới

Bình luận về bài viết này