Bruno Gröning, an extraordinary spiritual healer / Nhà chữa bệnh phi thường bằng tâm linh

Bruno Gröning, a German extraordinary spiritual healer, died in 1959, but today medically documented healings are still proving the validity of his teachings. According to him, many people today had forgotten “the most important thing” ─ there is a Higher Power that is available to help people. He deaclared: “God is the greatest physician” and “There is nothing incurable”…

Bruno Gröning, một nhà chữa bệnh phi thường bằng tâm linh, mất năm 1959, nhưng những sự kiện chữa bệnh được dẫn chứng bằng các tài liệu y học ngày nay vẫn đang chứng minh giá trị của những lời truyền dạy của ông. Theo ông, nhiều người ngày nay đã quên “điều quan trọng nhất” ─ có một Quyền năng Tối cao có thể giúp đỡ con người. Ông tuyên bố: “Chúa là vị bác sĩ vĩ đại nhất” và “Không có gì là không chữa được”…

Những ai ở Việt Nam từng biết tới những “phép mầu” chữa bệnh của cụ Trưởng Cần, tức Cụ Nguyễn Đức Cần ở làng Đại Yên, Ngọc Hà, Hànội, trong những năm 1970, sẽ không có gì phải ngạc nhiên khi được biết những “phép lạ” chữa bệnh bằng tâm linh của Ông Bruno Gröning ở Đức từ 1949 đến 1959. Hai sự kiện này, mặc dù cách nhau nửa vòng trái đất, nhưng bản chất hoàn toàn tương tự như nhau.

Bruno Gröning sinh ngày 30 tháng 05 năm 1906 tại Danzig, nước Đức, mất ngày 26 tháng 01 năm 1959 tại Paris, Pháp. Ông tuyên bố phương pháp và những lời truyền dạy của ông không phải là một tôn giáo mới mẻ nào cả, mà chỉ là những kiến thức cổ truyền đã bị đánh mất. Ông nói nhiều người đã quên “điều quan trọng nhất”, rằng có một Quyền Năng hoặc một Lực Lượng Tối cao có khả năng giúp đỡ con người.

Tâm điểm những bài giảng của ông là tầm quan trọng của TÌNH YÊU THƯƠNG, cả tình yêu đối với Chúa lẫn tình yêu đối với đồng loại. Ông nói: “Mỗi con người là một thực thể được sáng tạo bởi Tình Yêu. Cái gì được tạo ra trong tình yêu chỉ có thể sống trong Tình Yêu. Tình Yêu là Chúa!” (A human being is a creature of Love. What’s created in love can live only in Love. Love is God!)

Ông coi sức khỏe (chứ không phải sự ốm đau bệnh tật) như trạng thái tự nhiên của mọi thực thể sống và khẳng định rằng con người có thể duy trì sức khỏe và chữa lành bệnh tật bằng cách hấp thụ một lực sống Thần Thánh mà ông gọi là “Heilstrom”, tức là “Sóng chữa lành bệnh” hoặc “Nguồn suối chữa lành bệnh”.

Để kết nối với hoặc để nhận nguồn năng lượng này, Bruno Gröning dạy chúng ta thực hành một kỹ thuật mà ông gọi là “einstellen”, tức là “điều chỉnh cho ăn khớp”, giống như điều chỉnh sóng của radio sao cho ăn khớp với sóng của đài phát. Ông nói thể xác con người giống như những cục pin sử dụng năng lượng. Để duy trì sức khỏe, con người phải làm mới bản thân minh hàng ngày bằng cách điều chỉnh cơ thể sao cho ăn khớp với nguồn sóng chữa lành bệnh. Việc thực hành “einstellen” bao gồm việc ngồi ở tư thế thẳng, tay đặt trên đùi (không giao nhau), mặt âm của bàn tay hướng lên trên (bàn tay ngửa). Ông nhấn mạnh là lưng phải thẳng đứng, tuyệt đối không ngả nghiêng hoặc có tư thế nghỉ ngơi nào. Và trong nội tâm phải có khao khát nhận được “heilstrom”, phải có niềm tin mạnh mẽ rằng việc chữa lành là có thể đạt được, rồi chú tâm vào cơ thể của mình, quan sát những cảm giác và cảm xúc diễn ra bên trong.

Ông nói rằng khi một người bệnh điều chỉnh cơ thể để ăn khớp với nguồn sóng chữa lãnh, thì việc chữa lành có thể xảy ra một cách bột phát hoặc từ từ từng tí một, tùy thuộc vào các thông số chẳng hạn như số lượng lực sống chảy thông qua cơ thể, được tăng cường trong quá trình “einstellen”. Đôi khi người bệnh có thể trải nghiệm thấy những triệu chứng xấu đi hoặc đau đớn tăng lên, trước khi sự lành bệnh xảy ra. Ông gọi đó là “Regelungen”, tức là sự điều hòa, và nói rằng điều đó đôi khi là một phần cần thiết của quá trình chữa lành.

Bruno Gröning đặc biệt nhấn mạnh đến việc từ bỏ những suy nghĩ tiêu cực, phải có niềm hy vọng chữa lành, duy trì những thái độ tích cực, có đức tin, đặc biệt là đức tin rằng việc chữa lành là có thể đạt được. Ông nói: “Tư tưởng là những năng lượng sẽ trở thành hiện thực! Nếu bây giờ bạn có ý định vững chắc trong tâm trí để lấy lại sức khỏe và niềm tin rằng điều này là có thể, thì với sự giúp đỡ của Chúa, bạn đã xây dựng được một thái độ đúng đắn về tinh thần để việc chữa bệnh bắt đầu”. Ông nhấn mạnh rằng những suy nghĩ tiêu cực sẽ cản trở việc chữa lành.

Ông thường xuyên kêu gọi mọi người cần phải “Trông cậy và tin tưởng rằng Quyền Năng Thiêng Liêng sẽ giúp đỡ và chữa lành cho bạn”.

Tuy vậy, ông không bao giờ tự đề cao bản thân. Ồng tự xem mình như một “người được chọn” (chosen people) để thực hiện nhiệm vụ Chúa giao giúp đỡ mọi người. Ông nói ông chỉ là một “người trung gian điều đình” (mediator) và một “người làm biến đổi” (transformer), theo nghĩa là vai trò và khả năng của ông là giúp mọi người kết nối với “Nguồn Suối Chữa Lành” mà thôi. Ông không bao giờ tìm kiếm uy tín hay danh tiếng trong việc chữa bệnh, vì ông cho rằng ông chỉ là một công cụ, một tôi tớ của Chúa, và Chúa mới hoàn tất việc chữa bệnh chứ không phải chính ông.

Ông thường kêu gọi nhân loại hãy tạo ra một cuộc thay đổi cách mạng trong nội tâm để sống một cuộc sống kết nối với Thiên Chúa và sống hài hoà với thiên nhiên. Ông tuyên bố: “Mục đích duy nhất của những hành động và công việc của tôi là hướng dẫn mọi người trên trái đất này một lần nữa đi đúng con đường, đi lên con đường thiêng liêng, đây là cuộc thay đổi đảo ngược tuyệt vời” (The sole purpose of my deeds and workings is to guide all people on this earth once again onto the right path, onto the divine path. This is the great reversal.)

Đối với ông, không có sự phân biệt sắc tộc, tôn giáo, văn hóa, kinh tế. Điều quan trọng nhất là người ấy “được kết nối với Thượng đế, đó là tất cả”, ông nói. Ông xem Thượng đế như người Cha của tất cả mọi người ─ người Cha đã gửi sự giúp đỡ và chữa lành đến mọi người thông qua “nguồn suối chữa lành”. Ông khuyến khích mọi người hãy tăng cường mối liên hệ của họ với Thượng Đế, thực hành đức tin hoặc tôn giáo của mình với sự siêng năng hơn. Ông nói: “Hoàn toàn không có sự khác biệt trong cách làm thế nào mà người ta tìm đến Thiên Chúa; điều chủ yếu là tìm thấy Thiên Chúa!”.

Trong tiểu sử, Bruno Gröning không hề có một chứng chỉ đào tạo nào về y khoa. Sau khi làm thợ mộc, ông có làm một số nghề nghiệp khác. Ông phải nhập ngũ trong Thế chiến II, nhưng ông tuyên bố ông sẽ không giết người. Vì thế ông bị quy kết lập trường phản chiến tại một tòa án quân sự. Sau đó ông bị bắt làm tù binh chiến tranh tại Nga;

Bruno Gröning đã được công chúng chú ý vào năm 1949. Tại Herford, cha của một cậu bé tên là Dieter Hulsmann loan báo với mọi người rằng Bruno Gröning đã chữa lành bệnh loạn thần kinh cơ của con ông ta. Tin tức này lan rộng và đám đông nhanh chóng tập trung trước nhà Hulsmann, xin được chữa bệnh. Ngay sau đó báo chí bắt đầu đăng tải câu chuyện về Gröning, với đám đông hơn 5.000 bệnh nhân đến với ông.

Khi Gröning đi tới các vùng khác nhau của Đức, Áo, Thụy Sĩ, đám đông kéo đến xin chữa bệnh ngày càng đông. Vào Tháng 9 năm 1949, đám đông có lúc lên tới 30.000 người, hàng ngày kéo đến thành phố Rosenheim để xin Gröning chữa bệnh. Báo chí lại càng rầm rộ đưa tin. Có nơi xuất bản hẳn thành sách. Ông mất năm 1959 vì ung thư dạ dày, thọ 53 tuổi.

Có người thắc mắc tại sao ông không chữa bệnh được cho bản thân mình, để ra đi sớm như vậy. Câu trả lời có lẽ nằm trong một câu nói của Cụ Nguyễn Đức Cần, nhà văn hóa tâm linh Việt Nam (đã giới thiệu ở đầu bài viết này). Cụ nói đại ý rằng những người có phép thần thông chữa bệnh như Cụ là những người mang một sứ mệnh đặc biệt mà Ông Trời đã trao (Gröning gọi là “người được chọn”), và do đó phải chấp nhận những thiệt thòi lớn mang tính định mệnh. Một trong những thiệt thòi đó là không được sống thọ ─ thực hiện xong sứ mệnh là phải về với Chúa.

Câu chuyện tôi kể với các bạn hôm nay chứa đựng nhiều ý tứ. Độc giả có thể tự rút ra kết luận. Riêng tôi, tôi chỉ nói rằng bài viết này là một quà tặng đặc biệt dành cho những ai có đức tin nhiệt thành đối với Chúa. Những người này chắc chắn sẽ được ngài Bruno Gröning giúp đỡ.

Những người chưa có đức tin, có thể coi đây là một tài liệu tham khảo để suy ngẫm.

Nguồn tài liệu:

“Bruno Gröning giúp đỡ những người đau khổ”, do Hội Bruno Gröning ở Đức xuất bản năm 2017, có bản dịch tiếng Việt. (hình ảnh ở đầu bài)

PVHg, Sydney 08/05/2017

21 thoughts on “Bruno Gröning, an extraordinary spiritual healer / Nhà chữa bệnh phi thường bằng tâm linh

  1. Con cảm ơn bác đã chia sẽ, hình như là con rút ra bài học là : thông tin từ tư tưởng( tức là do tư duy) chính là nguồn năng lượng làm tác động vào vùng nào đó của cơ thể, có tác dụng như là khu bảo trì của cơ thể, nó sửa chữa những phần bị tổn thương của cơ thể, tăng cường sức mạnh những vùng cơ thể tự nhiên, không biết như vậy có đúng không

    Thích

  2. Kính chào Bác Hưng!

    Cháu rất thích bài viết mới mà bác viết về ông Bruno Groning, về phương pháp chữa bệnh bằng tâm linh của ông ấy. Cháu mới đọc bài báo về một người nông dân Nhật Bản bị mọi người cho là ngu ngốc vì trồng những cây táo không dùng đến phân bón hóa học, cho nên táo của ông ấy nhiều năm không ra quả, ông ấy vẫn cứ kiên trì chăm sóc thậm chí hàng ngày ông ấy nói chuyện, vuốt ve, bằng tình yêu thương với những cây táo trong vườn, cuối cùng thì táo của ông ấy đã ra trái rất thơm ngon và lâu hỏng, ai cũng thích ăn trái táo kỳ diệu ấy.
    Điều này chứng tỏ rằng bằng tình yêu thương, lòng tận tụy, có thể cảm hóa được cây cối, chữa lành mọi bệnh tật như phương pháp chữa bệnh của ông Bruno mà bác đã viết trên đây, đó là Chúa đã tạo cho con người sức tự đề kháng, phải không bác?
    Cháu thấy ngày xưa khi chưa có thuốc dược phẩm, mỗi khi bị bệnh con người dùng các loại lá cây để chữa bệnh (các con vật sống trong rừng cũng làm như vậy) và người xưa họ sống hài hòa với thiên nhiên, thư thái trong BÌNH AN LẠC ĐẠO, không chạy theo nhu cầu vật chất, không coi vật chất là thước đo giá trị, cho nên không có nhiều bệnh tật hiểm nghèo như hiện nay. Cuộc sống bây giờ gọi là “văn minh”, một ngày không nghe điện thoại, không có điện, không lên mạng là không chịu nổi. Rồi chen chúc nhau sống trong những đô thị chật hẹp, ô nhiễm môi trường, ăn những thức ăn ô nhiễm, những thứ rau ô nhiễm vì bón và phun nhiều chất hóa học, ăn những con vật nuôi bằng những thức ăn công nghiệp,… Bao nhiêu chất độc hại tích tụ vào cơ thể để tạo ra bệnh tật khó chữa.
    Về phần tinh thần thì phần lớn con người sống theo bản năng, chẳng mấy ai tin vào những giá trị tâm linh, coi thường tôn giáo, coi thường Đạo. Cho nên cháu rất kính trọng và ngưỡng mộ những người có trái tim nhiệt huyết như bác. Một người trí thức nhiệt tình hết lòng truyền thụ khoa học chân chính và tâm linh đến cho mọi người, nhất là thế hệ trẻ chúng cháu.
    Cháu biết mấy người gọi là trí thức nhưng chỉ chạy theo đám đông, thấy nước ngoài họ nói gì thì cũng nói theo, chẳng dám phản biện theo ý kiến riêng của mình. Mấy ông này chỉ coi trọng bằng cấp, danh hiệu chẳng có chính kiến gì của bản thân. Nhưng cháu thấy bác không giống họ. Bác luôn phổ biến, cập nhật những kiến thức mới để giúp mọi người hiểu đúng về khoa học hơn, và bác đề cao giá trị tâm linh, đề cao tinh thần sống Đạo, hướng con người vào Chân, Thiện, Mỹ, trở về với cội nguồn của mình.
    Cháu cảm ơn bác rất nhiều! Cầu xin Chúa phù hộ cho bác thêm nhiều sức khỏe để bác phục vụ cộng đồng, bác ạ!

    Cháu Bình Minh.

    Thích

  3. Kính gửi GS PHạm Việt Hưng!

    Tôi là Nguyễn Thành, năm nay đã 80 tuổi, tôi đã nghe và xem những bài thuyết trình phản đối về Thuyết Tiến hóa của Giáo sư và tôi cũng đọc được nhiều bài viết của GS trên báo, khiến cho tôi rất tâm đắc và hâm mộ các công trình nghiên cứu khoa học sâu sắc, uyên thâm của GS.
    Xin GS hãy viết lại một cách tóm tắt một số các định luật sau đây giúp cho tôi dễ hiểu về các vấn đề khoa học mà tôi hằng quan tâm:
    1/ Tóm tắt về Giả thuyết Tiến hóa sai lầm như thế nào?
    2/Tóm tắc định luật của Einstein về thuyết tương đối rộng và tương đối hẹp như thế nào?
    3/ Định lý bất toàn và áp dụng của nó về mọi mặt trong XH và đời sống.
    4/ Hiệu ứng con bướm và bài toán 3 vật thể.
    5/ Các quan điểm hiện nay của Thế giới về Vũ trụ là vô hạn hay hữu hạn và quan điểm riêng của GS thế nào trong vấn đề này?
    Xin chân thành cảm ơn GS đã quan tâm giải đáp những vướng mắc cho tôi!

    Nguyễn Thành.

    Thích

    • Xin trân trọng cảm ơn bác Nguyễn Thành. Tôi sẽ cố gắng làm những việc bác đề nghị. Nhưng có lẽ xin bác một thời gian. Thật quý hóa, bác đã 80 tuổi mà vẫn theo dõi các thông tin khoa học kỹ thuật. Có lẽ nhiều bạn trẻ cũng không có được cái đam mê nhiệt thành như bác.
      Cám ơn bạn Bình Minh đã chuyển giúp ý kiến của bác Nguyễn Thành đến trang viethungpham.com
      PVHg

      Thích

  4. Bác ơi, kỹ thuật “điều chỉnh cho ăn khớp” có lẽ tương tự như thiền đúng không bác nhỉ? Không nói đâu xa, cháu quen nhiều người chữa bệnh bằng tư tưởng như thế rồi bác ạ. Họ gọi đó là “thiền dưỡng sinh”. Một ví dụ là mẹ của bạn cháu đã ngoài 60tuổi, nhiều bệnh tật dày vò rất khổ sở, tuyệt vọng. Sau khi theo học thiền dưỡng sinh được 2năm, tất cả bệnh tật không hiểu sao gần như đc chữa khỏi, tươi trẻ lại một cách thần kỳ. Bạn cháu khoe cháu 1bài báo phỏng vấn cô. Cô ấy là một người ngoại đạo, nhưng không vì thế mà Đấng Cứu Thế nề hà, đúng không bác!?

    Thích

    • Trả lời cháu Lê Thúy,
      Rất cảm ơn cháu vì ý kiến bình luận. Bác nghĩ rằng cháu đúng. Bác cháu mình nên liên lạc để trao đổi thêm thông tin về việc chữa bệnh theo phương pháp “Thiền dưỡng sinh” nhé.
      PVHg

      Thích

  5. Kỹ Thuật này không nằm ngoài quy luật của THE TAO, ĐẠO mà bác vẫn nói, cũng giống như kỹ thuật tự kỷ ám thị… đều là tuân theo luật của THE TAO của Đấng Toàn Năng. Cứ sống thuận với ĐẠO là sẽ được bình an bác nhỉ ?

    Thích

    • Trả lời cháu Chinh,
      Cháu nói đúng. Phương pháp của Bruno Groening là một cách thực hành ĐẠO. Đau khổ, bệnh tật đều xuất phát từ chỗ đi chệch khỏi ĐẠO. Thực hành ĐẠO sẽ sửa chữa cho con người cả tinh thần lẫn thể xác – tinh thần sẽ thoát khỏi đau khổ, thể xác sẽ thoát khỏi bệnh tật.
      Thank you Chinh for comments. You can read the newest article and give comments. Your comments are interesting.
      Bác Hưng

      Thích

      • Kính thưa bác Hưng,
        Đã lâu cháu mong bác về Việt Nam và tổ chức một cuộc nói chuyện về đề tài này để những người hữu duyên được ứng dụng vào chính cuộc sống của mình.
        Kính chúc bác có sức khỏe thật tốt.

        Thích

  6. Pingback: Bí ẩn của sự sống, càng nghiên cứu các nhà khoa học càng tin chắc rằng :”Thượng Đế có tồn tại” – Triệu Con Tim

  7. Pingback: Bí ẩn của sự sống, càng nghiên cứu các nhà khoa học càng tin chắc rằng :”Thượng Đế có tồn tại” - Người Việt Xa Quê

  8. Pingback: Hiện nay các nhà khoa học càng nghiên cứu thì càng tin chắc rằng :”Thượng Đế có tồn tại” |

  9. Pingback: Hải Ngoại Phiếm Đàm

  10. Pingback: Bí ẩn của sự sống, càng nghiên cứu các nhà khoa học càng tin chắc rằng :”Thượng Đế có tồn tại” – Hội thánh Tin lành Odessa, Ukraina

  11. Rất vô tình khi đọc được những bài viết của bác Hưng . Rất hay và cực kỳ bổ ích cho Đức tin của mỗi người . Xin cảm ơn bác

    Thích

  12. Pingback: Bí ẩn của sự sống, càng nghiên cứu các nhà khoa học càng tin chắc rằng :’Thượng Đế có tồn tại’ – Triệu Con Tim

  13. Chữa bệnh bằng năng lượng hay ngoại cảm là một hiện thực khoa học. Việc chữa bệnh bằng phương pháp này đòi hỏi kiến thức rất sâu sắc về vũ trụ, con người và sự phối hợp, cộng tác giữa người Âm và người Trần. Việc chữa bệnh này cần có các nhà ngoại cảm có trình độ cao và người bệnh phải có đức tin. Quy trình chữa bệnh cũng rất chặt chẽ và nghiêm túc. Đây hoàn toàn không có gì là mê tín dị đoan. Việc một bộ phận các “thầy” trình độ hạn chế là tham tiền đã gây ra những hiểu lầm đáng tiếc cho xã hội về vấn đề này.
    Xin cám ơn Giáo sư Hưng về bài viết rất lý thú. Bạn đọc quan tâm có thể tìm hiểu về vấn đề này sâu hơn ở 2 trang web sau:
    http://www.gsdich.vn
    http://universal-existence.com/

    Thích

  14. Pingback: Day 2 – A mind for number – Barbara O. (#1) – Dolce Giorno

  15. Dạ, chào anh Phạm Việt Hưng,
    Em đọc được bài viết của anh về Bruno Groning chữa bệnh, bài viết rất hay và ý nghĩa. Em muốn thực hành theo như tổng bài anh đã viết nhưng có cần thêm lời cầu nguyện gì thêm trong lúc ngồi chữa lành bệnh không anh?
    Cám ơn anh
    Dương Thanh

    Thích

Bình luận về bài viết này