Scientific IDEAS / Tư tưởng Khoa học (video 15, 16)

XEM TIẾP VIDEO 16 DƯỚI ĐÂY…..

3 thoughts on “Scientific IDEAS / Tư tưởng Khoa học (video 15, 16)

  1. Đây là một Seminar rất giá trị đối với công chúng, đặc biệt đối với các nhà khoa học trẻ và các nhà khoa học có chuyên môn hẹp trong tất cả các lĩnh vực.

    Tuy nhiên cần có một vốn tri thức đủ rộng và đủ sâu mới mong có thể hiểu sâu sắc các chủ đề của Seminar này.

    Thích

  2. Thế giới này hỗn độn và bất định.Vậy chính Chúa cũng bất toàn như định lí của Kurt Godel chăng ? Cháu biết câu này chỉ có thể cảm nhận bằng trực giác, bằng trái tim chứ không phải bằng lí lẽ nhưng cháu muốn nghe ý kiến của bác về vấn đề này ạ ?

    Thích

    • Thắc mắc của cháu cho thấy cháu chịu ảnh hưởng nặng của tư duy suy diễn logic. Kiểu tư duy ấy giúp con người nhìn rõ những thứ ở gần, nhưng vì quen nhìn gần nên nhiều người bị cận thị, nhìn xa kém.
      Khái niệm bất định, bất toàn, hỗn độn là những khái niệm CỦA CON NGƯỜI, chỉ áp dụng cho thế giới của con người, không áp dụng được cho những khái niệm siêu tự nhiên (super-natural)
      Cháu có hiểu siêu tự nhiên là gì không? Nếu cháu hiểu rồi thì bác không cần giải thích thêm. Nếu cháu không hiểu, thì trước hết cháu phải dành thì giờ tìm hiểu khái niệm siêu tự nhiên là gì đã. Các bài viết trên PVHg’s Home cung cấp nhiều tri thức để tiếp cận tới khái niệm siêu tự nhiên.
      Để tiếp cận tới các khái niệm siêu tự nhiên, con người phải học trầm tư suy ngẫm, vì không thể cứ lý luận ồn ào mà hiểu được những khái niệm vượt ra khỏi cái thế giới có thể nhìn thấy, nghe thấy, ngửi thấy, sờ thấy, nếm thấy.
      PVHg

      Thích

Bình luận về bài viết này