ADAM AND EVE / AĐAM VÀ EVA

Paleontology has proved that there is not any evidence of “ape-man”. Every evidence of “ape-man” has been exposed to be wrong or fraudulent. Moreover, a new scientific work recently published in “Human Evolution” magazine pointed out that humans did not descend from apes, but from… men! The legend of Adam and Eve becomes true!

Cổ sinh học đã chứng minh rằng không có bất kỳ bằng chứng nào của “người-vượn”. Mọi bằng chứng “người-vượn” đều đã bị bóc trần là sai hoặc lừa đảo. Hơn nữa, một công trình khoa học mới được công bố trên tạp chí “Tiến hoá Người” đã chỉ ra rằng người không xuất thân từ vượn, mà từ… người! Huyền thoại Adam và Eva trở thành sự thật!

Công trình khoa học đó có tiêu đề: “Why should mitochondria define species” (Tại sao ty thể sẽ xác định loài?), do 2 nhà tiến hoá là Mark Stoeckle thuộc Đại học Rockefeller ở New York và David Thaler tại Đại học Basel ở Thụy Sĩ, công bố trên tạp chí “Human Evolution” (Sự tiến hóa của con người), số 1-2 (1-30), Tập 33, năm 2018.

Các nhà sinh học, di truyền học, và tất cả những ai khao khát muốn biết sự thật về Nguồn gốc Sự Sống, hãy nghiêm túc nghiên cứu công trình nói trên, bởi đây là một công trình khoa học CHÍNH XÁC, dựa trên một tập hợp dữ liệu khách quan khổng lồ, không thể chối cãi. Đối với những người lười đọc, lười nghiên cứu nhưng lại vội vàng tranh cãi để bảo vệ ý kiến nghèo nàn về khoa học của mình thì đây là một dịp tốt để họ suy nghĩ nghiêm túc: Công trình nghiên cứu về ty thể của Stoeckle và Thaler đã thực sự đặt Thuyết tiến hoá vào một thách thức lớn chưa từng có – nguy cơ sụp đổ của Thuyết tiến hoá lộ rõ hơn bao giờ hết.

Thật vậy, từ khi công trình của Stoeckle và Thaler được công bố (khoảng đầu Tháng 05/2018) đến nay, giới tiến hoá đã giữ IM LẶNG, vì 2 lý dó:

  • Họ không thể chống đỡ nổi với những kết luận khoa học khách quan của công trình đó
  • Họ không muốn bạn biết một sự thật khoa học chống lại Thuyết tiến hoá.  

Xin nhấn mạnh rằng 2 tác giả của công trình nghiên cứu nói trên là 2 nhà tiến hoá chứ không phải những nhà khoa học chống thuyết tiến hoá. Nhưng đó là 2 nhà khoa học TRUNG THỰC – họ đã nói lên sự thật khách quan mà các dữ liệu thực tế cung cấp cho họ.

Trang Đại Kỷ Nguyên đã đưa tin về sự kiện này dưới nhan đề “Khoa học chứng minh Adam và Eva là thực sự tồn tại”. Sau đây là nguyên văn bài báo, kèm theo những thông tin bổ sung. Xin trân trọng giới thiệu với độc giả.

Khoa học chứng minh Adam và Eva thực sự tồn tại

https://www.dkn.tv/khoa-hoc-cong-nghe/khoa-hoc-chung-minh-adam-va-eva-la-thuc-su-ton-tai.html

Một cuộc khảo sát sâu rộng về mã di truyền cho thấy loài người xuất hiện từ một cặp vợ chồng trưởng thành, giáng một đòn mạnh vào thuyết tiến hóa.

Theo Wnd.com, nghiên cứu được dẫn đầu bởi Đại học Rockefeller và Đại học Basel, Thụy Sĩ cho thấy loài người sinh sôi phát triển bắt đầu từ một cặp vợ chồng trưởng thành chứ không phải từ những con vượn. Kết luận gây choáng váng cho các nhà ủng hộ thuyết tiến hóa và tất cả những gì liên quan.

“Kết luận này rất đáng ngạc nhiên,” David Thaler, nghiên cứu viên của trường Đại học Basel, nói.

Các nhà khoa học vẫn đồng thuận về độ tuổi của Trái Đất nhưng tuyên bố rằng những con người hiện đại mới chỉ xuất hiện vào khoảng từ 100.000 đến 200.000 năm trước, đó là một mốc thời gian gần đây hơn nhiều so với những tuyên bố trong lý thuyết tiến hóa.

Một bất ngờ khác cho các nhà khoa học, đó là việc 9 trong số 10 loài động vật được nghiên cứu cũng xuất phát từ một cặp sinh vật.

Mark Stoeckle và Thaler, hai nhà khoa học đứng đầu nghiên cứu, kết luận 90% tất cả các loài động vật sống ngày nay đến từ cha mẹ mà tất cả bắt đầu sinh gần như cùng một thời điểm, cách chúng ta dưới 250 nghìn năm trước – đồng nghĩa với việc hoài nghi các mô hình tiến hóa của con người.

“Vào thời điểm con người đặt trọng tâm vào sự khác biệt cá nhân và nhóm, có lẽ chúng ta nên dành nhiều thời gian hơn cho những cách mà chúng ta giống nhau và phần còn lại của vương quốc động vật,” Stoeckle nói.

Nghiên cứu cũng cho thấy con người và động vật rất giống nhau về mặt di truyền. Nhiều người lầm tưởng rằng, điều đó nghĩa là con người tiến hóa lên từ những con động vật cấp thấp kia. Nhưng kì thực, Điều này chỉ kết luận rằng con người và các loài sinh vật là sản phẩm của cùng “một nhà sản xuất” bí ẩn nào đó vào thời điểm sơ khai.

Xét đến đây, chúng ta có thể kết luận rằng câu chuyện về Adam và Eva và nguồn gốc vạn vật được đề cập trong Kinh Thánh là thực sự có căn cứ chứ không phải là một câu chuyện hão huyền như nhiều người ngày nay vẫn nghĩ.

Thông tin bổ sung:

Công trình nghiên cứu DNA ty thể cho thấy không có tiến hóa

Trong Tháng 05/2018 vừa qua, một khám phá mới về di truyền học đã gây ra một chấn động lớn trong thế giới khoa học như một tiếng chuông báo tử dành cho thuyết tiến hóa.

Mặc dù các hãng tin lớn (từng ủng hộ thuyết tiến hóa) đã cố tình im lặng trước tin tức về khám phá mới này, nhưng càng bưng bít sự thật càng làm cho những người yêu sự thật háo hức tìm kiếm sự thật đó hơn.

Đó là công trình nghiên cứu của hai nhà tiến hóa là Mark Stoeckle thuộc Đại học Rockefeller ở New York và David Thaler tại Đại học Basel ở Thụy Sĩ, công bố trên tạp chí “Human Evolution” (Sự tiến hóa của con người), số 1-2 (1-30), Tập 33, năm 2018, dưới tiêu đề:

Why should mitochondria define species” (Tại sao ty thể sẽ xác định loài?)

“Đây là một nghiên cứu tham vọng nhất và mang tính quyết định của các nhà sinh học tiến hóa về những biến đổi lịch sử trong các mã vạch ADN của động vật và con người”[1].

Nói một cách dễ hiểu, các tác giả của công trình nghiên cứu này, Stoeckle và Thaler, muốn giải thích sự tiến hóa đã diễn ra như thế nào thông qua sự biến đổi của các mã vạch DNA.

Để thực hiện tham vọng đó, Stoeckle và Thaler đã nghiên cứu, khảo sát, so sánh một tập hợp dữ liệu khổng lồ gồm 5 triệu tấm ảnh chụp nhanh của gene ─ được gọi là các mã vạch DNA ─ do các nhà nghiên cứu trên khắp thế giới thu thập từ 100.000 loài động vật bao gồm cả con người, đã được gửi vào cơ sở dữ liệu GenBank của chính phủ Mỹ.

Nếu thành công thì đây sẽ là một khám phá vĩ đại! Vậy nó có thành công không?

Câu trả lời là KHÔNG! Thậm chí nó cho kết quả ngược lại, rằng:

90% các loài động vật xuất hiện gần như cùng một lúc với con người vào một thời điểm không xa chúng ta lắm ─ khoảng từ 100.000 đến 200.000 năm trước đây[2] .

Có nghĩa là chẳng hề có tiến hóa gì cả! Đây là một đòn trời giáng lên thuyết tiến hóa!

Một bài báo trên trang Phys.Org cay đắng thừa nhận “nếu khám phá này không lật đổ thuyết tiến hóa thì chắc chắn sẽ xô đẩy thuyết tiến hóa nhiều hơn là đưa ra được một ý tưởng chắc chắn (để giải thích) sự tiến hóa đã diễn ra như thế nào”[3] . Bài báo này nói rõ: “Trong việc phân tích mã vạch DNA trên 100.000 loài, các nhà nghiên cứu tìm thấy một dấu hiệu rõ ràng cho thấy hầu như tất cả các loài động vật đều xuất hiện cùng thời điểm với con người”[4] .

Thaler, một trong hai tác giả của công trình nghiên cứu, thú nhận: “Kết luận này rất đáng ngạc nhiên, và tôi đã cố gắng chiến đấu chống lại nó hết mức có thể”.

Tại sao phải ngạc nhiên? Vì nó trái với NIỀM TIN của Thaler nói riêng và của các nhà tiến hóa nói chung. Chẳng hạn, theo dự đoán của các sách giáo về tiến hóa hoặc các mô hình toán học mô tả thuyết tiến hóa thì “một loài có quần thể càng lớn thì mức độ biến đổi gene trong quần thể ấy càng lớn”[5] , nhưng kết quả nghiên cứu này cho thấy dự đoán đó hoàn toàn sai.

Stoeckle nói:

“Văn hóa, kinh nghiệm cuộc sống và những thứ khác có thể làm cho con người rất khác nhau, nhưng về mặt sinh học, chúng ta giống như những con chim. Bằng việc xác định sự biến đổi gene bên trong các loài động vật, mà chỉ gần đây mới có thể thực hiện được nhờ một số lượng phong phú những chuỗi DNA, chúng tôi đã chứng minh được một cách có căn cứ rằng con người chúng ta chẳng phải là một ngoại lệ (về mặt di truyền so với động vật)”[6] .

Có thể nói: Nếu công trình về “genetic entropy / sự suy giảm trật tự di truyền” là tiếng chuông báo tử thứ nhất đối với thuyết tiến hóa thì công trình nghiên cứu về DNA ty thể của Stoeckle và Thaler là tiếng chuông báo tử thứ hai!

Kết quả của công trình nghiên cứu này dẫn tới một nỗi thất vọng tràn trề trong giới tiến hóa. Nhiều “ông lớn về tiến hóa” IM LẶNG! Sự im lặng kém cỏi này đã bị một số báo chí vạch trần, chẳng hạn bài báo ngày 15/07/2018 trên trang WND:

“Truyền thông im lặng khi một nghiên cứu về gene thách đố thuyết tiến hóa giải thích” (Media silent on genetic study defying evolution)[7] .

Bài báo này viết: “Kể từ đó, không có một hãng tin lớn nào đưa tin về những phát hiện gây sốc này. Không có bất kỳ một nỗ lực đáng kể nào của giới tiến hóa bác bỏ nghiên cứu này. Không có một báo cáo nào về chuyện ồn ào này trong giới khoa học hàn lâm”[8] .

Đứng trước một sự thật như thế, một nhà khoa học nên chọn cách hành động như thế nào cho phù hợp?

Lựa chọn 1: Từ bỏ Thuyết tiến hóa, vì học thuyết này PHẢN LẠI TỰ NHIÊN!

Lựa chọn 2: Sửa chữa thuyết tiến hóa! Đưa ra giả thuyết mới để thoát khỏi “Nghịch lý về mã vạch DNA”!

Vì các tác giả của công trình nghiên cứu nói trên là các nhà tiến hoá nên chúng ta không ngạc nhiên khi thấy họ chọn chọn lựa chọn 2. Các vị đó đã đề ra một giả thuyết rằng có thể có một thảm họa nào đó đã xảy ra trong khoảng thời gian từ 100.000 ─ 200.000 năm trước đây tiêu diệt hầu hết mọi sinh vật, và mọi thứ bắt đầu lại từ đầu…

Mặc dù có người nói nếu có một thảm họa như thế thì đó chính là trận Đại Hồng Thủy xa xưa mà Kinh Thánh đã nói đến, nhưng tôi không quan tâm tới giả thuyết của các nhà tiến hóa vì hai lý do:

Một, thuyết tiến hóa là ông vua của các giả thuyết. Đã có quá nhiều giả thuyết, và tất cả các giả thuyết đều bị “treo lơ lửng” trong suốt hơn 150 năm nay mà không hề có thực tế chứng minh. Nay lại thêm một giả thuyết mới nữa. Như thế có đáng gọi là một lý thuyết khoa học không?

Hai, với hàng loạt luận cứ khoa học thuyết phục, tôi đã từng chứng minh rằng toàn bộ Thuyết tiến hóa là SAI LẦM ─ sai từ nền móng, sai từ những tiên đề ban đầu. Toàn bộ thuyết tiến hóa là một câu chuyện tưởng tượng, bắt đầu từ Darwin, nhưng được diễn tả bằng những thuật ngữ có vẻ khoa học. Thực chất đó là một giả thuyết ngụy khoa học (pseudoscience), hoặc như một hội nghị khoa học quốc tế về nguồn gốc sự sống diễn ra tại Istanbul, thủ đô Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 28/04/2018, đã kết luận thuyết tiến hóa là một “trò lừa bịp”[9].

PVHg, 29/11/2019


[1] “Media silent on genetic study defying evolution” https://www.wnd.com/2018/07/media-silent-on-genetic-study-defying-evolution/   The study was most ambitious and sweeping study by evolutionary biologists on the historic changes in animal and human DNA barcodes

[2] “Media silent on genetic study defying evolution” https://www.wnd.com/2018/07/media-silent-on-genetic-study-defying-evolution/

[3] Sweeping gene survey reveals new facets of evolution https://phys.org/news/2018-05-gene-survey-reveals-facets-evolution.html

[4] Đây là lời chú thích ảnh minh họa trong bài báo trên PHYS.ORG trong chú thích 3.

[5] Far from special: Humanity’s tiny DNA differences are ‘average’ in animal kingdom  https://www.eurekalert.org/pub_releases/2018-05/tca-ffs051418.php

[6] Genetic differences between people across the world are no greater than differences between pigeons https://www.independent.co.uk/news/science/genetic-differences-people-dna-pigeons-mitochondria-world-a8362336.html  (Culture, life experience and other things can make people very different but in terms of basic biology, we’re like the birds. By determining the genetic variety within species of the animal kingdom, made possible only recently by the burgeoning number of DNA sequences, we’ve documented the absence of human exceptionalism)

[7] https://www.wnd.com/2018/07/media-silent-on-genetic-study-defying-evolution/

[8] Since then, not one major news agency has reported the shocking findings. There has not been any significant attempt at refutation of the research by the evolutionary scientific community. There are no reports of an uproar in the science academy.

[9] Xem: Tin Thứ 3 trong bài “Very Bad News For Evolution / Những tin rất xấu cho Thuyết tiến hóa” https://viethungpham.com/2018/08/29/very-bad-news-for-evolution-nhung-tin-rat-xau-cho-thuyet-tien-hoa/#_ftnref14

21 thoughts on “ADAM AND EVE / AĐAM VÀ EVA

  1. thuyết tiến hóa sinh học không hề có nhiệm vụ chứng minh sự sống từ đâu ra (cũng giống như thuyết vạn vật hấp dẫn không có nhiệm vụ chứng minh trọng lực từ đâu xuất hiện), nó chỉ có nhiệm vụ giải thích sự đa dạng mà thống nhất và thống nhất trong sự đa dạng của sự sống.
    Vì vậy chính ông Hưng đã quy cho thuyết tiến hoá cái “tội” đó rồi viết và dịch những bài chống tiến hoá cực kỳ sai lầm như thế này. Tôi thấy rất buồn cười

    Thích

    • Cám ơn bạn Chí Trí,
      Ý kiến của bạn chứng tỏ bạn Chí Trí không hiểu rõ Thuyết Tiến hoá.
      Vấn đề Nguồn gốc Sự Sống là một phần cơ bản và cốt lõi của Thuyết Tiến hoá. Bạn hãy đọc nhiều bài về vấn đề này trên mạng rồi hãy thảo luận tiếp. Chừng nào bạn vẫn cho rằng “thuyết tiến hóa sinh học không hề có nhiệm vụ chứng minh sự sống từ đâu ra” thì chừng ấy chứng tỏ bạn lười đọc, lười nghiên cứu, nhưng thích tranh luận bằng niềm tin của cá nhân. Và khi đó thì ý kiến của bạn sẽ vô nghĩa, không có giá trị về khoa học.
      PVHg

      Thích

      • Tôi nghĩ ông đã có sự nhầm lẫn gì đó. Chính ông Darwin khi xuất bản cuốn Nguồn gốc của muôn loài, trong cuốn đó chỉ giải thích thuyết tiến hóa mà ông ấy theo đuổi là tìm ra nguồn gốc các loài vật, muông thú trên hành tinh này là – có chung 1 tổ tiên mà thôi ông Hưng nhé, trong cuốn sách chả có từ nào nói về sự sống khởi đầu ở hành tinh này từ đâu mà có, DNA có ở đâu…v.v bởi vì thời của Darwin chưa biết và cũng chưa ai đặt câu hỏi sự sống khởi phát từ đâu.
        Bản thân thuyết tiến hóa , Darwin cũng ko phải là cha đẻ như ông lầm tưởng, nó đã có từ trước thời ông ta do 1 số nhà sinh vật trc đó khởi xướng mà chưa công khai như Darwin thôi.
        Nhắc lại, 1 học thuyết như tiến hóa cũng chỉ như bigbang, thuyết sáng thế hay mọi học thuyết khác, nó cần phải nghiên cứu phát triển tiếp chứ nó ko hoàn hảo
        Những bí mật, công thức mã di truyền mà ông Hưng dựa vào để chống tiến hóa, tôi cho rằng là ko có giá tri, bởi vì những thứ đó đến nay người ta chưa giải thích được, ko có nghĩa là ko bao giờ tìm ra, vì vậy hãy chờ tương lai, rồi khoa học cũng sẽ tìm ra mà thôi. Kiến thức là vô biên, con người phải tìm hiểu giải thích từng vấn đề qua nhiều thế hệ, qua hàng ngàn năm. Ko chỉ vì chưa tìm ra mà ông đã cho rằng Chúa tạo ra mọi thứ cả.
        Tôi cũng cho rằng những người làm khoa học lên tiếng chống tiến hóa đều là những người học cao hiểu rộng, nhưng vì chân trời kiến thức là vô biên, họ ko thể giải thich hết những điều đó nên mới quy cho đấng sáng tạo tạo ra moi thứ là cách nhanh nhất khỏi phải tìm hiểu thêm.
        Ngày nay, thuyết tổng hợp tiến hóa hiện đại được chấp nhận bởi tuyệt đại đa số các nhà khoa học, còn những ai chống đối đa số là hữu thần.
        Một lần nữa, con người chỉ là hạt cát, không phải là loài siêu đẳng, độc nhất vô nhị.

        Thích

      • Trả lời bạn Chí Tri,
        Bạn đúng là người kém hiểu biết về Thuyết tiến hoá.
        Vấn đề sự sống khởi đầu như thế nào (Lý thuyết NGUỒN GỐC SỰ SỐNG, được gọi là Abiogenesis) là một bộ phận quan trọng nhất của Thuyết Tiến hoá. Tôi đã nhắc bạn điều này, nhưng xem ra bạn không chịu học hỏi, nghiên cứu, mà cứ tiếp tục tranh cãi với hiểu biết sai lầm. Nếu bạn tiếp tục tranh cãi theo cách như thế, ý kiến của bạn sẽ không được đăng, mong bạn thông cảm. PVHg

        Thích

  2. con thấy thuyết tiến hoá rất giỏi biện minh cũng như lừa người khác. Họ nói quá trình tiến hoá là 1 quá trình kéo dài theo THỜI GIAN nên tuổi thọ của con người là quá ngắn để quan sát sự tiến hoá và con cũng không bất ngờ gì khi những người tin vào thuyết tiến hoá lại tin vào điều này, nhiều lúc khi con hỏi họ về bằng chứng chứng minh thuyết tiến hoá thì con lại bị nói rằng là đồ ngu nữa chứ, con cũng bó tay. Qua các tài liệu của thuyết tiến hoá thì con thấy thực chất thuyết tiến hoá cũng như sự tiến hoá KHÔNG PHỤ THUỘC VÀO THỜI GIAN mà PHỤ THUỘC VÀO THẾ HỆ, điều này nếu lấy con người làm ví dụ thì sẽ KHÔNG CÓ GÌ KHÁC BIỆT nhưng nếu chúng ta lấy những loài CÓ VÒNG ĐỜI NGẮN và TỐC ĐỘ SINH TRƯỞNG NHANH CHÓNG như chuột, gián, hay các loài vi khuẩn hay ruồi chẳng hạn và đặt chúng trong những điều kiện mà thuyết tiến hoá cho là lý tưởng nhất để chúng tiến hoá rồi sau đó chúng ta có thể quan sát chúng trong thời gian dài thì con nghĩ tuy rằng trong khoản thời gian ngắn thì không kết luận được gì nhưng nếu trong thời gian vài năm hay thậm chí là vài thập niên thì con nghĩ nếu thuyết tiến hoá là tồn tại và có thật thì chúng ta hoàn toàn có thể quan sát được còn hơn là bỏ ra quá nhiều tiền và thời gian đào bới, xét nghiệm ADN cũng như đưa ra quá nhiều bài nghiên cứu, phỏng đoán dài lê thê để rồi chẳng tới được đâu cả, loài người đã mất quá nhiều thời gian, tiền bạc cũng như trí tuệ vào thuyết tiến hoá này rồi và theo con thấy nếu cứ tiếp tục như thế này thì chắc qua vài thế kỷ nữa thậm chí là thiên niên kỷ tiếp theo mà dựa vào mấy ông tiến hoá mấy ổng chắc chắn sẽ tiếp tục tiến hoá cái thuyết tiến hoá này nữa thì cũng sẽ chả đi tới đâu cả ví dụ như sau khi chứng minh cái cây tiến hoá của Darwin (cái mà con thấy hình như được mô phỏng dựa trên cây thế giới aggra gì gì đó của bên thần thoại Bắc Âu đó) được chứng minh là sai thì mấy ông tiến hoá lại cho cây tiến hoá tiến hoá thành bụi cây tiến hoá.

    Thích

  3. Tôi chả tin thuyết sáng tạo, đấng Thượng Đế tạo ra DNA của sự sống mà ông Hưng đang tin. Thực tế, vũ trụ có vô số thiên hà, mỗi thiên hà có vô số hệ mặt trời có hành tinh. Vì vậy chẳng có lý do gì để tin rằng sự sống trên trái đất là duy nhất. Như đã nói Trái đất và sự sống trên hành tinh này chỉ là hạt bụi nhỏ bé trong vũ trụ bao la quan sát được. Sự sống phải là phổ biến trong vũ trụ. Ông Hưng, ông giải thích thế nào khi mà chỉ trong 1 ngày tới con người sẽ phát hiên ra sự sống có ở hành tinh khác? Lúc đó ông lại cho rằng sự sống đó là do ai đó tạo ra? mà sự sống đâu phải cứ giống sự sống trên Trái Đất (DNA, thực, động vật, con người), tôi cho rằng ngay cả vũ trụ cũng là sự sống rồi, nó đang sống, bởi vì mỗi giâu đều có các ngôi sao sinh ra và chết đi.
    Và đấng toàn năng cũng chả rãnh đi tạo nên vô số sự sống như vậy ở khắp nơi, mà nếu có rãnh Chúa cũng ko có khả năng đó. Chả có Chúa trời nào là trùm cuối cả ông Hưng nhé, nếu ông tin có ai ngoài kia sáng tạo sự sống thì người đó cũng chẳng phải là duy nhất, trên trời có trời, có chúa thì cũng sẽ có “chúa” cao hơn nữa. Mọi thứ trên đời này là vô cùng tận.

    Thích

    • Trả lời Quang Nam và Chí Tri,
      Vô số hệ mặt trời và hành tinh??? Tui chỉ rõ cho bạn biết luôn có khoản 1.000.000.000.000 hành tinh luôn đấy 1 nghìn tỷ hành tinh nhé. Bạn có biết rằng xác suất để hình thành sự sống là bao nhiêu ko? 1*10^-40.000 đấy, hi vọng bạn hiểu dc con số trên là gì. Bạn nói trái đất là hạt bụi trong vũ trụ thì mình nói thẳng vũ trụ này ko dc coi là hạt bụi so với con xác suất để tạo ra sự sống nữa kìa. Còn người ngoài hành tinh, bạn nghĩ rằng con số 1*10^-40.000 sẽ xảy ra 2 lần? (Nếu bạn tin thuyết tiến hoá). Chừng nào có người ngoài hành tinh đi rồi hãy nói chuyện, khoa học dựa trên bằng chứng thực tế đó, bớt bớt được rồi đó bạn. Còn đoạn sau thì bạn nói có vẻ hơi hơi thiếu kiến thức nhỉ “trùm cuối”? Ngôn ngữ game kết hợp với tư tưởng tôn giáo thờ thần tượng luôn mồm nói mình là tôn giáo khoa học, sự khai sáng… dc ông Einstein khen 1 câu tới giờ vẫn còn nổ (mình nhắc thêm nhé Einstein đến chết ông ta vẫn tin vào Thượng Đế và chưa bao giờ quỳ lạy bất cứ thần tượng nào khác nhé) Bạn uyên bác tới mức mà kết hợp game và tư tưởng tôn giáo của bạn vào và bác bỏ tôn giáo khác thì mình cũng đủ đánh giá con người bạn như thế nào rồi.

      Thích

      • Bạn Abc thân mến,
        Câu hỏi “Cái gì tạo ra Thượng Đế?” tưởng là thông minh, nhưng hoá ra .. . dại dột! Tại sao vậy? Vì câu hỏi đó chứng tỏ rằng người hỏi không hiểu một nguyên lý cơ bản của khoa học về nhận thức, rằng:
        Trí óc con người có giới hạn. Có những câu hỏi không thể trả lời.
        Thí dụ:
        – Vũ trụ từ đâu mà ra?
        – Con người từ đâu mà ra? Ông Darwin bảo con người từ con vượn mà ra. Đó là bịa đặt. Vô bằng chứng.
        – Tại sao một số chẵn lại bằng tổng của 2 số nguyên tố?
        – V.v.
        Câu hỏi của bạn thuộc loại câu hỏi không thể trả lời bằng suy luận logic. Chỉ có thể cảm nhận bằng trực giác, hoặc Đức tin.
        Nếu bạn không có trực giác hoặc Đức tin về Thượng Đế thì bạn hỏi 1000 năm cũng không có ai trả lời cho bạn. Thánh Thomas Acquinas nói:
        “Với người có đức tin thì không cần phải hỏi; với người không có đức tin thì không có câu trả lời nào là đủ”.
        Bạn Abc chắc chắn không có Đức tin, nhưng điều đáng tiếc nhất là ở chỗ bạn không hiểu một nguyên lý của nhận thức rằng:
        “To explain everything is impossible!”
        Đó là lời giảng của Kurt Gödel, nhà toán học vĩ đại nhất thế kỷ 20, thay cho lời tóm tắt ý nghĩa của Định lý Bất toàn do ông khám phá năm 1931.
        Đã 88 năm trôi qua kể từ ngày Gödel công bố định lý của ông, nhưng đến hôm nay vẫn có rất nhiều người không biết gì hoặc không hiểu gì định lý ấy, nên mới đặt ra câu hỏi tưởng là sắc sảo thông minh về logic, rằng “Cái gì tạo ra Thượng Đế?”
        PVHg

        Thích

  4. “90% các loài động vật xuất hiện gần như cùng một lúc với con người vào một thời điểm không xa chúng ta lắm ─ khoảng từ 100.000 đến 200.000 năm trước đây”: không hiểu dữ liệu phân tích DNA dựa trên các loài động vật thời hiện đại (ngày nay) thì sao biết được là xuất phát cùng thời điểm cách đây 100.000 -200.000 năm ?
    Trang educatetruth.com cũng không phải là trang web đáng tin cậy, thêm nửa chỉ dựa vào dữ liệu mã vạch DNA của 2 nhà khoa học mà chưa có thêm cơ sở nghiên cứu chuyên sâu hơn nên cũng không thể bác bỏ thuyết tiến hóa được.

    Thích

    • Bạn Abc thân mến,
      Có vẻ như bạn không có kinh nghiệm nghiên cứu. Bằng chứng là bạn không chịu đọc kỹ thông tin sau đây trong bài báo:
      Công trình nghiên cứu đó là “Why should mitochondria define species” (Tại sao ty thể sẽ xác định loài?), do 2 nhà tiến hoá là Mark Stoeckle thuộc Đại học Rockefeller ở New York và David Thaler tại Đại học Basel ở Thụy Sĩ, công bố trên tạp chí “Human Evolution” (Sự tiến hóa của con người), số 1-2 (1-30), Tập 33, năm 2018.
      Có nghĩa đây là một công trình nghiên cứu TO LỚN của 2 nhà TIẾN HOÁ (chứ không phải của 2 nhà khoa học chống tiến hoá), đã đăng trên tạp chí HUMAN EVOLUTION, một tạp chí khoa học nghiêm túc của các nhà tiến hoá. Vậy nếu bạn cảm thấy tự tin, bạn hãy liên lạc với tạp chí đó, và nêu lên thắc mắc của bạn. Bạn phải nghiên cứu công trình của Stoeckle và Thaler thì mới hiểu được vấn đề khoa học mà họ khám phá. Nếu không nghiên cứu mà cứ thắc mắc thì mất thì giờ. Thác mắc của bạn chứng tỏ bạn chẳng hiểu gì cả mà cố bênh vực cho thuyết tiến hóa một cách vụng về. Như thế sẽ làm mất uy tín thuyết tiến hóa. PVHg

      Thích

    • Bạn ABC này không có khả năng nghiên cứu khoa học. Trang educatrtruth chỉ là trang đưa tin thôi. Phải xem công trình nghiên cứu được gửi tới đâu. Nó được gửi tới tạp chí Human Evolution đấy, một tạp chí chuyên về Tiến hóa người đấy. Chắc bạn là môn đệ của Thuyết Tiến hóa? Bạn muốn bảo về thuyết tiến hóa? Nhưng bạn bảo vệ như thế thì kém quá, để lộ cho mọi người thấy trí tuệ của bạn không đủ để hiểu công trình nghiên cứu đó. PVHg

      Thích

  5. Bác xem. Có một bài báo mới đây trích dẫn ý kiến của một nhà khảo cổ sinh học nói về thuyết Darwin. Bài báo có cái tên cũng khá thú vị: ” Nếu hòn đá biết nói “.
    https://world.wng.org/2019/02/if_rocks_could_talk

    Ông ấy có chỗ cũng nói đại khái rằng thuyết Darwin không hẳn là nguyên nhân gây ra chủ nghĩa Đức Quốc Xã và Darwin cũng không phải là người chủ động ủng hộ Nazi, nhưng ít nhất thuyết Darwin cũng làm phủ nhận giá trị con người nên những kẻ độc tài trong chiến tranh đã lợi dụng. Và có chỗ ông cũng nói: ” chúng ta cũng nên giữ bí mật về thuyết tiến hóa nếu không sự nghiệp các nhà tiến hóa sẽ tiêu tan “. Không biết ông nói thật hay đùa nữa. Cháu nghĩ những ý kiến của ông trong bài báo cũng đáng để ta suy ngẫm

    Thích

  6. Cháu có xem video hội thảo của bác và thấy bác đưa ra một công thức rất tuyệt vời
    – Sự sống = Vật chất + Năng lượng + Thông tin

    Đây quả là một công thức có thể nói là thực sự khai sáng, đủ để đánh đổ cái lý thuyết tiến hóa nhảm nhí ngay lập tức.

    Vì thuyết tiến hóa cho rằng chỉ cần hàng tỉ năm thì vật chất không sống có thể tự tiến hóa để trở nên sống, vấn đề chỉ là thời gian mà thôi. Họ cho rằng chỉ cần Vật chất + Năng lượng là đủ, thời gian sẽ làm phần còn lại.

    Vậy có thể suy ra một công thức tương tự: Thời gian = Phép lạ.
    Tư duy khoa học mà lại chấp nhận một ý tưởng ngớ ngẩn như vậy, càng ngẫm cháu càng thấy hài hước.

    Cháu học ngành CNTT nên công thức mà bác đưa ra đó cháu thấy rất tâm đắc. Vì ai từng thử lập trình 1 phần mềm thì sẽ biết rằng, để dạy cho máy móc làm 1 việc đơn giản cũng là không hề dễ dàng, và phải test + sửa lỗi liên tục, và bản thân các chương trình đó đều ko thể tự fix lỗi (tiển hóa) cho chính nó mà phải nhờ trí tuệ bên ngoài là người đã làm ra nó.

    Trong khi đó 1 sinh vật sống bất kỳ đều có bộ mã ADN tinh vi và phức tạp hơn nhiều lần so với bất kì một chương trình computer nào, và bộ mã đó có thể khiến sinh vật tự thích nghi, tồn tại với rất nhiều kiểu môi trường khác nhau.

    Thuyết tiến hóa cũng giống câu chuyện giả tưởng như sau:
    – Ta giả sử rằng có 1 triệu tỉ cái laptop đã có đầy đủ cấu hình như main, cpu, ram (vật chất) và được cắm sẵn điện (năng lượng).
    – Rồi ta đem 100 nghìn tỉ cái laptop đó test với hàng tỉ môi trường khác nhau như: nhúng nước, sét đánh, phơi nắng, tạt axit, cho ra ngoài vũ trụ, tăng giảm điện áp, thay đổi nhiệt độ v..v…. cứ test như vậy hàng tỉ năm.
    – Bỗng một ngày đẹp trời, tự dưng có 1 cái laptop tự động hình thành trong nó cái hệ điều hành Windows 10 cùng đầy đủ các phần mềm khác. Rồi sau đó cái laptop đó lại tự đẻ ra được 1 cái laptop khác tinh vi hơn, được nâng cấp phần mềm mới hơn …v…v và cứ như vậy mãi mãi …

    Cháu nghĩ câu chuyện giả tưởng của cháu còn dễ thuyết phục hơn thuyết tiến hóa, vì cháu đã có sẵn máy móc + điện chỉ thiếu mỗi phần mềm thôi, chứ không phải chỉ là đá sỏi vô dụng như các nguyên liệu của thuyết tiến hóa

    Thích

    • CÁM ƠN BẠN TXCHUNG ! Ý KIẾN CỦA CHÁU RẤT SÂU SẮC !
      Có thể nói thêm:
      – Vật chất + Năng lượng là phần XÁC của vũ trụ
      – Thông tin là phần HỒN của vũ trụ. Bởi vì nếu không có thông tin, vũ trụ sẽ chỉ là một đống vật chất HỖN ĐỘN, VÔ NGHĨA.
      Giống như LINH HỒN mới làm nên con người, làm cho sự sống có ý nghĩa. Thông tin cũng là cái làm cho vũ trụ có ý nghĩa.
      Computer nếu chỉ có phần cứng thì dùng để làm gì?
      2 cha đẻ của computer là Godel và Turing đều là các nhà toán học, sáng tạo của họ đều là khởi đầu của phần mềm.
      Cháu có thể phát triển những ý tưởng mà cháu đang có. Có thể bác sẽ tổng hợp những ý kiến đó thành một câu chuyện có ý nghĩa.
      PVHg

      Thích

      • Cháu nghĩ thêm về công thức mở rộng mà bác nói trong video:

        Sự sống = Vật chất + Năng lượng + Thông tin + X ….

        Cái X đó cháu nghĩ ra 1 thứ và có thể tạm đặt tên là Lực Sống. Cháu chưa biết mô tả như thế nào cho dễ hiểu, nhưng khi quan sát các sinh vật cháu thấy tất cả đều có một lòng ham muốn sống vô cùng mạnh mẽ. Và khi bị đẩy tới đường cùng thì bất kỳ sinh vật nào cũng đều có một sự phản kháng rất quyết liệt. Các cụ hay gọi là “chó cùng cắn dậu”.

        Lực Sống cháu nghĩ là một cái gì đó còn vượt trên cả thông tin. Vì nếu ta đổ nước vào một cái laptop đang chạy thì nó chẳng hề có sự phản kháng hay đấu tranh gì cả, mặc dù nó đã có đầy đủ phần cứng + phần mềm + năng lượng.

        Vậy nên, dù có đủ các nguyên liệu mà không có Lực sống thì các sinh vật cũng chỉ như cái laptop. Sống thì sống, không sống thì thôi. Như vậy khả năng sinh tồn, sinh sản của các sinh vật sẽ là rất thấp.

        Cháu nghĩ cái X đó còn rất nhiều nữa mà loài người chưa thể hiểu hết được. Và mỗi lần khám phá ra 1 cái X mới thì ta lại thấy thuyết tiến hóa thật là ngây ngô và hài hước.

        Thích

      • Yes, Thank you TXChung,
        1/ Vì bác cũng từng nghĩ rằng còn có nhiều thứ mà loài người chưa biết hoặc vĩnh viễn không biết nên bác đã đưa ẩn số x vào công thức. Điều này thể hiện tinh thần thấm nhuần Định lý Gödel, rằng luôn luôn tồn tại những thứ mà trí tuệ con người không thể giải thích được. Cao hơn nữa, đó là tinh thần thấm nhuần ĐẠO – đức tin vào sự hiện hữu của những Tầng Trời cao hơn mà con người nhục thể không bao giờ có thể ngộ ra được, trừ khi được mặc khải.
        2/ Lực sống (Vital force) là một khái niệm đã được những nhà khoa học lớn nghĩ đến, như bác đã đề cập đến trong bài “Teleonomy and Vital Force / Teleonomy và Lực sống” https://viethungpham.com/2016/06/14/teleonomy-and-vital-force-teleonomy-va-luc-song/ . Tuy nhiên, khái niệm “lực sống” cháu đề cập không giống với “vital force” trong bài đó. Khải niệm “vital force” có vẻ mang tính vật chất, trong khi “lực sống” mà cháu nói có vẻ giống như một khát vọng, tức là một dạng năng lực tinh thần. Tuy nhiên cả hai cũng có thể hợp nhất thành một, và rất có thể đó là một lực hút do một trung tâm điều khiển sự sống trong vũ trụ tác động lên từng đơn vị của sự sống.
        PVHg

        Thích

  7. Mình không hài lòng với các kiểu tranh luận trái chiều với bài phân tích diễn giải của chú PV Hưng, các bạn đang dùng cái tri thức nhỏ bé ko khách quan, dùng cái tri kiến đeo bám từ gốc rễ ko cải tạo được để đánh giá, điều đó chỉ là tiêu cực chứ chẳng thể hiện được việc cầu tiến trong hiểu biết đâu. Tất cả các bạn có bình luận mình nói trên nè, hãy nghiên cứu định lý Godel đi nhé, đừng dùng cái kiểu cãi lý nhỏ nhoi đó, hãy hình dung các bạn là con kiến đang bò trên người đi, con kiến đó biết được sự hiện diện của bao nhiêu chủng loài khác trên trái đất?. Cá nhân mình rất tôn trọng, thích thú trước các bài viết của PVH blog, rất sâu sắc và khách quan. ” Con người chỉ mơ được những thứ người ta có khái niệm về nó” – miêu tả rất rõ tư duy các bạn ở trên đó.

    Thích

  8. Pingback: Nghiên cứu xác thực truyền thuyết sáng thế về Adam và Eva |

  9. Thật ngây thơ những người tin vào thuyết tiến hoá. Vì để một tế bào sơ khai tiến hoá thành các sinh vật sống và thành con người như ngày nay, nó phải trải qua quá trình biến hoá bằng cách đột biến gien có lợi được chọn lọc tự nhiên. Giả sử quá trình này diễn ra thuận lợi với tốc độ hoàn hảo mỗi năm thì để một tế bào tiến hoá hoàn chỉnh cũng phải mất 200 tỷ năm để hình thành một cơ thể người (200 tỷ tế bào) trong khi trái đất mới có 4,5 tỷ năm tuổi. Vậy ai có thể chứng minh tốc độ tiến hoá hoàn hảo hơn, nhanh hơn tuổi trái đất không?

    Thích

Bình luận về bài viết này