Nicola Tesla, A Super Man / Nicola Tesla, Một Siêu Nhân

Nicola Tesla, one of the greatest discoverers and inventors of all time, revealed the secret of his mental power: “The gift of mental power comes from God, Divine Being, and if we concentrate our minds on that truth, we become in tune with this great power. My Mother had taught me to seek all truth in the Bible.” [1]. Tesla was a great talent who was so strange and extraordinary that anyone should spend a time to study him…

Nicola Tesla, một trong những nhà khám phá và phát minh vĩ đại nhất của mọi thời đại, đã tiết lộ bí mật sức mạnh tinh thần của ông: “Quà tặng sức mạnh tinh thần đến từ Chúa, Thực thể Thần thánh, và nếu chúng ta tập trung tư tưởng của chúng ta vào chân lý đó, chúng ta sẽ hòa hợp với sức mạnh vĩ đại ấy. Mẹ tôi dạy tôi tìm kiếm mọi chân lý từ trong Kinh Thánh” [1]. Tesla là một thiên tài kỳ lạ và phi thường đến mức bất kỳ ai cũng nên dành thời gian tìm hiểu về ông…

Bình luận của PVHg’s Home

Mọi bình luận về tài năng khoa học của Tesla có lẽ là thừa. Tesla là một thiên tài bậc nhất của mọi thời đại, cuốn video nói trên đã chứng minh điều đó. Nhiều người đánh giá ông còn vĩ đại hơn Albert Einstein. Nhưng nhiều người khác không đồng ý với nhận xét này, vì mọi so sánh đều khập khiễng. Tuy nhiên, Tesla quả thật khác hẳn Einstein ở chỗ ông tin tuyệt đối vào thế giới tâm linh. Và như chúng ta đã thấy, ông còn tìm cách tiếp cận với thế giới đó. Hơn thế nữa, ông là MỘT NHÀ TIÊN TRI ĐẠI TÀI không khác gì Nostra Damus hay những nhà tiên tri lỗi lạc khác. Tóm lại, ông là một người nhà trời – ông biết tất cả mọi sự thật mà chỉ những bậc thánh mới biết. Linh hồn ông có lẽ ở một tầng cao hơn chúng ta, mặc dù thể xác ông ở cùng chúng ta. Tôi không nghĩ câu nói đã dẫn của ông ở trên là một lời tâm sự bình thường, mà là một lời nhắn nhủ tha thiết với nhân loại – lời nhắn nhủ của một vị thánh đối với những người phàm trần tối tăm như chúng ta, để chúng ta tỉnh thức mà nhận ra rằng có thế giới siêu nhiên, có Chúa, có Đấng Sáng tạo đấy… Không nhận thức được điều đó sẽ là một thiệt thòi vô cùng lớn. Bằng trực giác và sự học hỏi, mỗi người hãy lựa chọn một vũ trụ quan đúng đắn. Hãy nhìn Tesla mà suy ngẫm. Phải chăng đó là thông điệp chủ yếu của Tesla đối với người đời ?

Vâng, Tesla có nhiều thông điệp gửi tới chúng ta. Xin hãy cùng lắng nghe và chia sẻ.

NHỮNG THÔNG ĐIỆP CỦA TESLA

1/My brain is only a receiver. In the Universe there is a core from which we obtain knowledge, strength, inspiration. I have not penetrated into the secrets of this core, but I know it exists(Bộ não của chúng ta chỉ là một bộ máy tiếp nhận. Trong Vũ trụ có một Tâm Lõi mà từ đó ta tiếp nhận tri thức, sức mạnh và niềm cảm hứng. Tôi không thâm nhập được vào những bí mật của Tâm Lõi này, nhưng tôi biết nó tồn tại). [1]

BÌNH LUẬN của PVHg’s Home:

Tesla's quotes (8)Tâm Lõi đó là gì, nếu không phải là Đấng Sáng Tạo – Trung tâm Thông tin và Năng Lượng của Vũ trụ? Bộ não của con người là cỗ máy tiếp nhận thông tin từ Tâm Lõi đó, nhờ thế con người có thể “ngồi sau màn mà biết việc muôn dặm”. Mỗi cỗ máy tiếp nhận ắt phải có một chiếc ăng-ten nhận thông tin và năng lượng. Hướng của chiếc ăng-ten rất quan trọng, nó quyết định mức độ tiếp nhận thông tin và năng lượng vũ trụ, do đó sẽ quyết định một người sẽ trở thành thông thái hay một gã ngu đần, một thánh nhân hay một kẻ tầm thường.

Điều này giống như trong một lớp học. Một thầy giáo giỏi phát ra những lời vàng ngọc, những lời hay ý đẹp, những tư tưởng thâm thúy, những triết lý cao thượng,… Học trò ngồi bên dưới có đứa say mê há hốc mồm, mắt đăm đăm nhìn vào thầy giáo, tâm hồn bị rung chuyển, nuốt lấy từng lời giảng của thầy. Nhưng cũng có những đứa thờ ơ, đầu để chỗ khác, tâm hồn rỗng tuếch.

Hoặc như chiếc Tivi. Ăng ten định hướng chính xác sẽ cho những hình ảnh đẹp, rõ nét, âm thanh nổi, ngọt nào. Ăng ten lệch hướng sẽ cho ta một hình ảnh mờ, nhòe, hoặc một đám nhiễu trên màn hình.

Cảm xúc của chúng ta chính là cái ăng-ten định hướng bộ não. Định hướng chính xác sẽ làm cho con người trở nên những bậc thánh có khả năng làm phép lạ như các thánh Lahiri Mahasaya, Paramahansa Yogananda, Nguyễn Đức Cần, Mary Mackillop, Therese Neumann,… [2], hoặc những nhà tiên tri vĩ đại như Nostra Danus, Nguyễn Bỉnh Khiêm,… hoặc những nhà soạn nhạc vĩ đại như Johan Sebastian Bach, Amadeus Mozart,… hoặc những danh họa như Leonardo Da Vincy, Claude Monet,… hoặc những nhà khoa học xuất chúng như Isaac Newton, Blaise Pascal, Louis Pasteur, Gregor Mendel, Albert Einstein, Nicola Tesla, Kurt Gödel,… Thật dễ hiểu khi thấy tại sao những nhân vật phi thường này đều tin tưởng mạnh mẽ vào sự hiện hữu của Đấng Sáng Tạo. Ngược lại, những người có ăng-ten định hướng sai thường có trí tuệ tầm thường, thậm chí thấp kém và không tin vào sự hiện hữu của Đấng Sáng Tạo.

2/ “What one man calls God, another calls the laws of physics” (Cái mà người này gọi là Chúa thì người khác gọi là những định luật vật lý) [1].

BÌNH LUẬN:

Điển hình cho kiểu tư duy này là Albert Einstein. Ông tin có Chúa, và Chúa là nhà vật lý vĩ đại, Đấng ban hành các định luật vật lý cai quản toàn vũ trụ, nhưng ông không tin vào Chúa của tôn giáo, không tin vào Chúa quan phòng đời sống con người. Nếu trực giác về thế giới vật chất của Einstein phi thường tới mức bao trùm cả vũ trụ với công thức E = mc2 và Thuyết Tương đối Tổng quát thì trực giác tâm linh của ông còn non yếu. Dường như Einstein không nhận được những thông tin về tâm linh phát ra từ Tâm Lõi của Vũ trụ, vì thế ông không quan tâm đến Kinh Thánh, không cầu nguyện, không dự lễ Nhà Thờ. Thái độ này khác với Louis Pasteur hoặc Lev Tolstoy. Pasteur, mặc dù được xem như một ân nhân của nhân loại vì những khám phá khoa học vĩ đại của ông mang lại không biết bao nhiêu lợi ích trực tiếp cho loài người, vẫn thường xuyên lần tràng hạt khi cầu nguyện, và mơ ước có được một đức tin thuần khiết như đức tin của người nông dân Breton. Tolstoy cũng vậy, ông đã viết “Tự Thú” (Confession) để thú tội bỏ đạo, sống một cuộc sống hư hỏng, vô nghĩa, và cuối cùng trở lại đạo, mơ ước có được một đức tin đơn sơ trong sáng như đức tin của người nông dân ở làng quê của ông. Đó là những giá trị tâm linh mà ngay cả một người tin có Chúa như Einstein cũng không sao hiểu được, huống chi những người vô thần. Charles Darwin sinh ra trong một gia đình có tôn giáo truyền thống, nhưng rồi ông bỏ đạo để trở thành một người bất khả tri (agnoticist), và tiếc thay, Thuyết Tiến hóa của ông cũng là một học thuyết hoàn toàn sai lầm về khoa học. Có lẽ chiếc ăng-ten trong bộ não của Darwin và những người theo gót ông, điển hình là Richard Dawkins, định hướng hoàn toàn lệch, nhận được quá ít thông tin từ Tâm Lõi của Vũ trụ.

Trở lại với thiên tài khoa học, ta thấy Einstein khác với Pasteur, Tolstoy ở chỗ nào? Theo tôi, chiếc ăng-ten của Einstein quá nhạy với thông tin vật chất trong vũ trụ nên bị mất quá nhiều thông tin về tâm linh.

Trong khi đó, Chúa của Tesla không chỉ là Đấng ban hành các định luật vật lý, mà còn là Đấng cai quản mọi sự trong vũ trụ, cả vật chất lẫn tinh thần. Ông chỉ rõ nguồn gốc của tinh thần từ đâu mà ra. Đó là những thông tin phát ra từ Tâm Lõi của vũ trụ mà bộ não của chúng ta tiếp nhận được. Ông khám phá những thông tin đó qua Kinh Thánh, như chính ông đã tiết lộ.

3/ “Today’s scientists have substituted mathematics for experiments, and they wandered off through equation after equation, and eventually build a structure which has no relation to reality” (Các nhà khoa học ngày nay đã thay thế toán học cho nhiều thí nghiệm, và họ lang thang từ phường trình này đến phương trình khác, rồi rốt cuộc xây dựng nên một cấu trúc chẳng có liên hệ gì với thực tế) [3].

BÌNH LUẬN:

Tesla's quotesĐó là một nhận định chính xác và tiên tri về khoa học và giáo dục thế kỷ 20 và hiện nay. Đầu thế kỷ 20, dưới ngọn cờ của David Hilbert, một trào lưu toán học được gọi là chủ nghĩa hình thức đã ra đời và bành trướng, chủ trương xây dựng một thứ toán học vị toán học, toán học hoàn toàn tách rời hiện thực, và tự phụ cho rằng đó mới là toán học chân chính. Những tên tuổi lớn của trào lưu đó là Gottlob Frege, Bertrand Russell, Bourbaki,… Toán học này đề cao logic thuần túy xa rời hiện thực, dựa trên nền tảng là Lý thuyết tập hợp của Georg Cantor, mà nhà toán học vĩ đại Henri Poincaré coi là một thứ “bệnh tật nghiêm trọng làm nhiễm độc nguyên tắc của toán học” (“grave disease” infecting the discipline of mathematics), còn nhà toán học Leopold Kronecker mô tả Cantor như một “gã lang băm khoa học” (a “scientific charlatan”, chữ charlatan cũng có nghĩa là một kẻ bất tài hay lòe bịp), một “kẻ phản trắc” (a renegade), một “kẻ đồi bại của tuổi trẻ” (a corrupter of youth), và nhà triết học Ludwig Wittgenstein phải kêu trời lên rằng toán học đã bị “đè nặng bởi những cách diễn đạt độc hại (pernicious idioms) của lý thuyết tập hợp”, một lý thuyết mà Wittgenstein xem như “hoàn toàn vô nghĩa” (utter nonsense) đến mức “đáng buồn cười” (laughable) và “sai lầm” (wrong). [4]

Riêng Albert Einstein thì nói thẳng thừng: “Tôi không tin vào toán học”. Tất nhiên cái thứ toán học mà Einstein nói ở đây là toán học hình thức kiểu Hilbert, loại toán học vị toán học mà ta có thể thấy nhan nhản trong nhà trường ngày nay, ngay từ lớp 1 của trường phổ thông, với những bài toán đánh đố rất rẻ tiền, không làm cho trẻ em sáng dạ thêm tí nào, mà làm con người trở nên ngu tối hơn.Những trò đánh đố đó làm cho tư duy bị lệch hướng, thậm chí bệnh hoạn. Nói một cách dễ hiểu, nhiều nhà giáo dục toán học đã áp đặt trò “tự sướng” của họ lên nền giáo dục, và vô minh đến nỗi tưởng đó là khoa học, là trí tuệ cao siêu (!).

Nhìn ở tầng cao hơn, có thể thấy con đường toán học hóa vật lý đã đạt tới mức vượt giới hạn. Do đó vật lý ngày nay đã vươn tới những lý thuyết “huyền bí, cao xa” đến nỗi không có cách nào để kiểm chứng. Chẳng hạn, Lý thuyết Siêu Dây với không gian 11 chiều hoặc Lý thuyết Đa Vũ trụ. Giáo sư Cao Chi đã nói đến điều này trong một bài báo mang tên “Không đạt được nhất trí”, đã đăng trên PVHg’s Home ngày 09/03/2016 dưới tiêu đề “Scientists are not in agreement with String Theory / Không đạt được nhất trí về Lý thuyết Dây” . Lý do vì các nhà vật lý “đã đi lang thang từ phương trình này tới phương trình khác” – tới những nơi nằm ngoài thế giới vật lý có thể kiểm chứng được, mà Tesla nói là “chẳng có liên hệ gì với hiện thực cả”. Thế mới biết Tesla không chỉ là một nhà tiên tri đối với các sự kiện lịch sử (như cuốn video đã cho biết), mà còn là nhà tiên tri đối với những vấn đề chuyên môn nằm ngay trong phạm vi khoa học và giáo dục!

Còn nhiều tư tưởng bất hủ khác của Tesla đáng được học hỏi và thảo luận, nhưng xin tạm dừng ở đây, hẹn một dịp khác chúng ta sẽ trở lại với con người siêu nhân này [5]

PVHg, 14/07/2016

CHÚ THÍCH :

[1] Nikola Tesla’s Quotes

[2] Để tìm hiểu các vị thánh này, xin tìm đọc:

  • “Tự truyện của một Yogi”, của Paramahansa Yoga, NXB Nhã Nam và NXB Lao Động 2014
  • “Nguyễn Đức Cần, Nhà văn hóa tâm linh”, của Nguyễn Phúc Giác Hải và Nguyễn Tài Đức, NXB Văn hóa Thông tin, 2014
  • Thánh Mary Mackillop là Nữ Thánh của Australia, mới được Tòa Thánh phong thánh gần đây.

[3] Nicola Tesla’s quote about mathematics

[4] Xem “Một bệnh nghiêm trọng” trên PVHg’s Home ngày 28/11/2013

[5] Nguồn video : Nikola Tesla – Nhà Phát Minh Thiên Tài Của Nhân Loại

 

23 thoughts on “Nicola Tesla, A Super Man / Nicola Tesla, Một Siêu Nhân

  1. Con cảm ơn bác về những kiến thức rất bổ ích, chi tiết, rõ ràng, tường tận, hài hòa về cả ĐỨC TIN & KHOA HỌC. Con ngưỡng mộ tài năng, kiến thức của bác! Chúa đã dùng bác như một công cụ sắc bén vậy! Con chúc bác sức khỏe, tràn đầy hồng ân Chúa để làm sáng danh, vinh danh Chúa! Kính mến! Stephen Châu Minh Đức

    Vào 22:11 Ngày 13 tháng 07 năm 2016, PhamVietHungs Home đã viết:

    > Phạm Việt Hưng posted: ” Nicola Tesla, one of the greatest discoverers and > inventors of all time, revealed the secret of his mental power: “The gift > of mental power comes from God, Divine Being, and if we concentrate our > minds on that truth, we become in tune with this great ” >

    Thích

  2. Cho cháu hỏi chút : Chúa là gì ạ , ngài có hình tướng như con người không ạ, ngài có quyền năng ban phát thưởng phạt mọi người không ạ. Nếu không tin vào chúa thì có có bị “ngài” phạt không ạ. và ngài đã tạo ra loài người đúng như câu chuyên adam eva trong truyền thuyết phải không ạ . Rất xin lỗi chú nếu câu hỏi của cháu hơi kém hiểu biết

    Đã thích bởi 1 người

    • Trả lời cháu whatiam,
      Câu hỏi của cháu không có gì là kém hiểu biết cả, mà là một câu hỏi đáng quý, nếu nó xuất phát từ tấm long chân thành muốn biết sự thật. Câu hỏi ấy chỉ kém hiểu biết nếu nó xuất phát từ sự không chân thành. Vậy cháu biết rõ bản thân cháu hơn ai hết.
      Chúa Jesus cũng từng bị chất vấn thử thách, có lần Chúa trả lời: “Đừng thử thách Chúa là Chúa của ngươi”.
      Nhưng bác tin cháu chân thành, vì thế bác mới trả lời cháu.
      Theo bác thì có 1001 hoặc nhiều hơn thế câu trả lời cho câu hỏi của cháu. Thí dụ:
      Luật Đạo Đức là một bằng chứng có Chúa. Khắp thế giới không ai bảo ai đều tự nguyện tuân thủ luật này, mặc dù đôi khi có vi phạm. Mạnh tử của Trung Hoa cổ đại và Francois Julien, một nhà triết học Pháp hiện còn sống, đều coi Luật Đạo Đức là bằng chứng rõ nhất chứng tỏ có Ông Trời – vị quan tòa công minh nhất của LẼ PHẢI.
      Chúa chính là LƯƠNG TRI có sẵn trong mọi người. Cái lương tri ấy bảo chúng ta rằng hãy làm điều THIỆN, chớ làm điều ÁC.
      Những kẻ làm điều ác không tin có Chúa, nên mới làm điều ác.
      Nói cách khác, lương tri là một biểu hiện gián tiếp của Chúa cho chúng ta thấy Chúa tồn tại. Nếu không, tại sao mọi người đề cao lương tri. Ngay cả kẻ ác cũng không dám nói ngược với lương tri, vì họ sợ sẽ bị mọi người lên án.
      Nếu lương tri (tâm thiện) nằm trong bác cháu mình thì có nghĩa là một phần (a part) của Chúa đã nằm trong bản thân bác cháu mình đấy. Người Công giáo chịu lễ Mình Thánh Chúa (ăn bánh thánh trong lễ tại Nhà Thờ) với ĐỨC TIN mạnh mẽ cho rằng đó là ĂN một phần thân xác Chúa đấy. Thực tế đã có nhiều trường hợp bánh thánh biến thành THỊT và MÁU CHÚA đấy. Bác sẽ công bố sự thật này trong một bài viết khác. Người chưa biết Chúa như cháu rất khó để tin sự thật này. Nhưng đó là một PHÉP LẠ CHÚA LÀM. Chỉ cần cháu bình tĩnh và chân thành tìm hiểu, cháu sẽ biết sự thật.
      Còn nếu cháu muốn biết quyền năng và thưởng phát của Chúa như thế nào, cháu nên đọc Kinh Thánh. Hãy tìm mọi chân lý trong Kinh Thánh, như bà mẹ của Tesla đã khuyên ông ấy như thế.
      Cám ơn vì câu hỏi của cháu. Chúc cháu may mắn.
      PVHg

      Thích

      • Cháu cũng tự hỏi giả sử nếu Adam và Eve vâng lời Chúa, không sa ngã, không ăn trái cấm thì con người chúng ta bây giờ có khác không? Thế giới giờ này ra sao?

        Thích

    • Bạn whatiam, câu hỏi của bạn đưa mọi người trở lại với vấn đề cơ bản mà đôi khi cả những người đã hiểu về Kinh Thánh vẫn đặt câu hỏi. Khác với nhiều người khác, mình gặp trường hợp họ chỉ hỏi những câu hỏi mang tính chất “set a trap” tức là gài bẫy, để chế nhạo lòng tin của mình mà thôi.

      1. Chúa là Đấng dựng lên vạn vật ( bạn có thể đọc sách Genesis trong Kinh Thánh). Ngài là Alpha và Omega, the beginning and the end tức là Ngài chính là sự khởi đầu và sự kết thúc, là infinite (vĩnh cửu). Những đặc tính của Chúa là Omnipresence (ở khắp mọi nơi cùng một lúc), Omnipotence (có tất cả quyền lực) Omniscience ( có tất cả tri thức).

      2. Trong Kinh Thánh có chỉ ra rằng Chúa tạo ra con người theo hình ảnh của Ngài. Hơn nữa khi Ngài giáng xuống làm người trần là chúa Jesus thì Ngài chính là con người thực sự. Do đó mình nghĩ Chúa có hình tướng như con người.

      3. Lịch sử loài người từ khi tạo dựng Chúa luôn công minh trong việc phán xét. Ngài đưa luật lệ để con người tuân thủ, nhưng do bản tính con người là chống đối, đã không tuân thủ luật lệ nên bị phạt ( con người chúng ta cũng thế khi phạt trẻ con ). Điển hình là Adam và Eve, bạn Tiến Nam có giả định là nếu họ không ăn trái cấm thì sẽ làm sao? Thì chúng ta không có sự chết. Tất cả sự tạo dựng của Chúa được cho là tốt đẹp. Chúng ta cũng không phải làm việc cật lực để có cái ăn. Phụ nữ sinh đẻ cũng không đau đớn. Tóm lại thì thế giới sẽ không có khổ đau. NHƯNG, vì Chúa là omniscient, Ngài biết trước mọi việc sẽ xảy ra như thế. Ngài đặt quy luật của consequence ( Hậu quả) để khi chúng ta có sự lựa chọn sai thì ắt chúng ta nhận lấy hậu quả không tốt. Theo mình thấy thì đó là cái đẹp của thế giới này đó là sự đối kháng giữa thật giả, đúng sai, phải trái.
      Vì con người ngày càng cách xa Chúa, tình yêu thương trở nên lạnh nhạt, tội lỗi quá nhiều, Chúa Jesus (messiah, Chúa Cứu Thế) mang hình hài là một con người đã hi sinh trên thập tự giá để con người có tia hi vọng đến gần với Thượng Đế là Đấng Cầu Toàn (perfect, rightous). Người ta mới có câu “Jesus is friend of all sinners” ( Chúa Jesus là bạn của những người phạm tội). Tất cả chúng ta đều có tội, chỉ khi chúng ta nhân ra điều đó thì chúng ta mới thấy được Chúa.

      Chúc bạn tìm thấy được Ngài, Ngài cũng là personal God (Chúa của mỗi cá nhân). Tìm Ngài bằng cả trái tim thì Ngài sẽ hiển thị cho bạn những kiến thức quý giá.

      Liên lạc với mình qua email huongmhall@gmail.com nếu có thắc mắc.

      Thích

  3. Nikola Tesla là người đã phát minh ra đèn Neon (fluorescent), tia sáng Laser, điều khiển từ xa (remote control), người máy, động cơ Turbine (phản lực sơ cấp), truyền tin không dây (wireless communication), truyền tải điện lực không dây (wireless transmission energy), máy gây động đất, sét nhân tạo, Tesla còn là cha đẻ của Radio và hệ thống dẫn điện hiện đại. Cái nhìn của ông còn xa hơn nữa, ông đã nhắm hướng về Năng Lượng Mặt Trời, năng lượng từ Biển, và truyền tín hiệu giữa các hành tinh. Ông cũng từng chế ra một xe nhỏ chạy bằng điện thiên nhiên. Hơn nữa, một trong những gia tài của ông để lại cho chính phủ Hoa Kỳ đó là đã phác họa ra một loại Đĩa Bay lên thẳng bằng Điện Từ Trường không dây. Sau khi ông mất 1943, tất cả tài liệu nghiên cứu của ông đều bị FBI tịch thu, và đến bây giờ không ai biết Tesla đã lưu lại những gì trong đống tài liệu đó (mọi người có thể gõ google: Nikola Tesla flying scaucer hoặc Nikola Tesla ufo để xem về phát minh Đĩa bay của Tesla)

    Điểm đáng chú ý nhất là nguồn điện sạch không cần dây (wireless energy transmission) – nguồn điện này lấy từ Đất, Không khí, và Mặt Trời. Giấc mơ của Nikola Tesla là sẽ xây loại điện này cho khắp thế giới để mọi người có thể dùng điện miễn phí, không cần dùng dây và không gây ô nhiễm. Mỗi nhà chỉ cần một máy nhỏ (tương tự Tesla Coil thu nhỏ) là có thể bắt được điện và tha hồ dùng. Ông vẽ ra hình ảnh khắp nơi xe cộ, máy bay, tivi,…đều dùng nguồn điện sạch, không dây, và miễn phí này. Rất tiếc, một nhà đại tài phiệt nắm hết hệ thống điện lực lúc đó, và cũng là chủ hãng điện General Electric (GE) là J.P Morgan, đã dìm và cắt ngang mọi tài trợ nghiên cứu khi Tesla tiết lộ loại Điện Từ Trường miễn phí này, đồng thời áp lực không cho ai bảo trợ Tesla tiếp tục dự án đó. Morgan không muốn dân chúng dùng miễn phí vì như vậy công ty Điện đang thống trị Hoa Kỳ của ông sẽ sụp đổ. Năm 1917, một nhà tài phiệt mua lại khu vực này và san bằng Tháp Tesla rồi bán cho sắt vụng. Có lẽ, người ta muốn tiêu huỷ hoàn toàn một phát minh quá nguy hiểm cho nồi cơm của họ. Thế giới đã thật sự bỏ qua một cơ hội ngàn vàng để xây một Thiên Đường tại thế

    ==> Từ đó, thấy rằng có thể coi Nikola Tesla là vị ân nhân của nhân loại, ngang hàng với Louis Pasteur. Nhưng đáng tiếc, Tesla đã sinh nhầm thời đại và chọn nhầm nơi chốn

    Thích

  4. Cháu xin được lạm bàn về “Tâm lõi”, “trực giác” bằng một lý thuyết khác để bữa tiệc “học hỏi” thêm phong phú:
    Trước hết, cùng một vấn đề mà có nhiều danh, cách gọi tên khác nhau nên cháu đưa chúng về các tên chung như sau:
    – Trí Tri Ý: trí tuệ, lý trí, tư duy,…
    – Trí Tri Ý thông thường: tư duy thông thường, suy lý, suy diễn, phân tích, quy nạp,…
    – Trí Tri Ý khác thường: trực giác, tâm lõi, tự nhiên nhận thức một vấn đề một cách mau chóng mà không phải thông qua quá trình phân tích, suy luận thông thường
    – Trí Tri Ý là bao gồm Trí Tri Ý thông thường và Trí Tri Ý khác thường

    Vũ trụ có trí tuệ, có Trí Tri Ý. Trí Tri Ý của vũ trụ vận hành theo một nguyên lý, một quy luật chung gọi là Nhất Lý. Khi ta nói vũ trụ, nghĩa là bao gồm vạn vật hữu hình hoặc vô hình. Muôn vật đều có hai loại Trí Tri Ý thông thường và khác thường, vận hành theo Nhất Lý của vũ trụ.
    Con người cũng có Trí Tri Ý thông thường và khác thường, tuy nhiên đa số người thường chúng ta sử dụng Trí Tri Ý thông thường, còn Trí Tri Ý khác thường thì ẩn tàng, tiềm ẩn trong tư duy của chúng ta. Đôi khi, Trí Tri Ý khác thường hiển hiện, xuất hiện khiến chúng ta biết một điều gì đó một cách mau chóng. Với một số người đặc biệt do trời phú, tai nạn hoặc luyện tập, thì Trí Tri Ý khác thường được kích hoạt, được hiển hiện thường xuyên và ta gọi họ là thiên tài, thánh nhân, thần tiên. Ở các bậc thánh nhân này, Trí Tri Ý thông thường và khác thường của họ tuy 2 mà 1. Hay nói cách khác, họ đã làm được một việc mà đa số thường nhân chúng ta không làm được đó là khiến cho trí tuệ vận hành, vận động theo khuôn mẫu của Trí Tri Ý của vũ trụ. Trí tuệ của họ đã nhìn thấy và hoạt động theo đúng lý vận hành của vũ trụ. Tuy nhiên, ngôn ngữ thì hữu hạn mà lý lẽ, ý nghĩa của vũ trụ thì vô hạn nên các thánh nhân đã dùng nhiều cách thể hiện, nhiều cách nói khác nhau để bàn về sự vận hành của vũ trụ, tự nhiên.

    “Văn bất tận ngôn, ngôn bất tận ý, ý bất tận cùng kỳ lý”

    Thích

    • Thank you bạn Quế Anh,
      Tư tưởng của bạn có những điểm giống với Tesla đấy, khi ông nói rằng nếu chúng ta ta TẬP TRUNG TƯ TƯỞNG VÀO TÂM LÕI CỦA VŨ TRỤ thì chúng ta sẽ trở nên hòa hợp với Tâm Lõi đó, và khi đó ta sẽ có năng lực phị thường…
      Tôi sẽ thảo luận thêm vấn đề này trong một bài viết khác. Thank you bạn.
      PVHg

      Thích

  5. Bác ơi cháu đồng ý là Tesla là một nhà khoa học tài ba, nhưng khi đụng tới cõi tâm linh thì cháu hơi dè chừng một chút. Vì chính Chúa rất rõ ràng về điều này. “thou shalt not have idols before me”. Trong một thế giới thật giả lẫn lộn, thì chúa Jesus cũng có cảnh báo “For false messiahs and false prophets will appear and perform great signs and wonders to deceive, if possible, even the elect” Mat 24:24

    Thích

  6. Bạn Whatiam thân mến.
    Muốn biết một chiếc bình gốm được tạo ra với dụng ý gì, thì thay vì cứ đứng nhìn nó và khảo sát nó, cách tốt nhất là ta hãy hỏi chính người thợ gốm. Đứng trước một bức tranh vĩ đại, một đứa trẻ thay vì cứ mò mẫm tìm hiểu, để biết bức tranh đó vẽ gì, cách tốt nhất là hãy hỏi chính người họa sỹ đã vẽ ra bức tranh đó.
    Kính Thánh chính là Lời của Đức Chúa Trời nói với chúng ta khi muốn biết Ngài là ai, Ngài như thế nào,Kinh Thánh cũng cho biết khởi đầu của thế giới này và thế giới này sẽ đi về đâu, sứ mệnh của con người ở trên mặt đất này, mục đích và ý nghĩa của cuộc sống.
    Từ khởi đầu của Kinh Thánh là sách Sáng Thế cho đến kết thúc là sách Khải Huyền, Chúa cho chúng ta biết về Sự sáng tạo vũ trụ, sự sa ngã của loài người, hậu quả của tội lỗi, sự cứu chuộc loài người của Chúa và cuối cùng là sự phục hồi lại Vũ Trụ và con người như lúc ban đầu.
    Khi Chúa tạo ra vũ trụ ban đầu, mọi việc Ngài tạo ra đều tốt lành ,khi tạo ra con người thì Ngài phán rằng “rất tốt lành” ( Sáng thế Ký), một trong những điều làm nên sự “rất tốt lành đó” là sự tự do ý chỉ của con người, và con người dã lựa chọn để cho tội lỗi đi vào thế gian.
    Khi Adam phạm tội, Chúa đã không giết Adam ngay mà Ngài đã có một chương trình để cứu cả loài người ra khỏi tội lỗi, sau này Chúa đã kêu Abraham ra khỏi mọi dân tộc để Ngài tạo nên một dân tộc Do Thái và từ đó Chúa Jesus sẽ xuất hiện nơi dòng dõi Do Thái này để cứu cả thế giới. Hình bóng về sự chuộc tội của con người thông qua chúa Jesus đã xuất hiện từ những trang đầu tiên của Kinh Thánh trong sách Sáng Thế dưới hình bóng một con chiên con đã phải chết để Adam được sống.
    Toàn bộ trọng tâm của Kinh Thánh là sự bày tỏ của Thượng Đế về chính Ngài thông qua hình ảnh Chúa Jesus, về bản tánh của Ngài là yêu thương, Ngài bày tỏ về hình ảnh yêu thương cao nhất mà con người có thể hiểu được bằng lý trí , sự hiểu biết của con người đó là chết cho người mình yêu.
    Bản tánh thứ hai của Chúa mà Ngài bày tỏ qua Kinh Thánh đó là Chúa là Đấng Thánh Khiết, là đấng công bình tuyệt đối, Ngài không dung dưỡng tội lỗi, Ngài sẽ hình phạt tội lỗi đời.
    Chúa là Đấng sáng tạo và cũng là Đấng Hủy Diệt, Chúa là Đấng yêu thương và cũng là Đấng Phán Xét.

    Behold, I have created the smith who blows the fire of coals and produces a weapon for its purpose.
    I have also created the ravager to destroy( Isaiah 54:16)

    Nầy, chính ta đã tạo thành người thợ rèn thổi lửa than, chế ra khí dụng để dùng; và cũng chính ta đã tạo thành kẻ phá diệt đặng làm sự phá diệt.

    Chúa Jesus -Đấng Messiah đã đến thế gian lần thứ nhất để bày tỏ về tình yêu thương và kêu gọi con người ăn năn.
    Và Kinh Thánh cũng cho biết Đấng Messiah sẽ đến lần thứ hai trong tương lai, nhưng lần này không phải đến với tình yêu thương nữa, mà đến để hủy diệt con người tội lỗi không ăn năn, Kinh Thánh viết lúc đó áo Ngài sẽ bị vấy đỏ, máu người trên đất khi đó sẽ lên đến khớp ngựa.

    Phúc âm là phúc âm hai chiều: Phúc âm của tình yêu thương cho những ai ý thức được tội lỗi của mình ăn năn và cũng là Phúc âm về sự Phán xét cho những ai khước từ.

    16 Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời.( John 3:16)

    “Ai tin Con, thì được sự sống đời đời; ai không chịu tin Con, thì chẳng thấy sự sống đâu, nhưng cơn thạnh nộ của Đức Chúa Trời vẫn ở trên người đó” ( John 3:16)

    Kinh Thánh là lời của Chúa được Ngài thần cảm cho những con người Ngài chọn viết ra thành văn tự,tuy con người là bất toàn, nhưng Chúa vẫn sử dụng những con người bất toàn đó, Ngài vẫn tể trị mọi sự bất toàn đó mà chương trình của Ngài vẫn được thành tựu một cách trọn vẹn.

    Thích

    • Chào bạn Hoàng Lâm, mình rất ấn tượng các bình luận của bạn trên trang của Bác Hưng. Mình vào tên của bạn, nhưng không có trang. Bạn có thể cho mình xin một địa chỉ liên hệ với bạn được không? Để có thể trao đổi, hiểu những chia sẽ..
      Mình là Anna, là một người con của Chúa.
      Thân mến,

      Thích

  7. Bạn Mai Hall nhận xét gần đúng đấy
    Thế giới chúng ta đang sống thực chất chỉ là thế giới ảo. Ảo mà rất thật. Nó chính là cái Hologram ( nói vui thì là Hồ Lô Ram) do Thượng Đế tạo ra. Thế giới vật chất với tất cả những gì chúng ta nhìn, nghe, nếm, ngửi, sờ thấy toàn là ảo thôi, chỉ có Linh Hồn là bất diệt. Bạn có tin không? Bạn hãy xem video sau đây để hiểu về chính con người chúng ta và thế giới ảo mà chúng ta đang sống:
    https://archive.org/details/TheGioiAo#

    Thích

  8. Bạn Nguyễn Tiến Nam thân mến.
    Xin được chia sẻ với bạn vài điểm
    Chúng ta không thể khảo sát Thượng Đế hay suy diễn về Ngài theo ý của chúng ta được. Chúng ta muốn biết Ngài là ai? Ngài tạo ra thế giới này với mục đích gì thì chúng ta hãy xem chính Ngài nói về điều đó như thế nào, đó là hãy đọc Kinh Thánh.
    Voltaire là một triết gia chống Chúa sống vào thời kỳ Khai Sáng, đương thời còn sống ông đã có lần tiên đoán rằng “Kinh Thánh chỉ là câu chuyện cổ tích và trong vòng một trăm năm nữa Kinh Thánh sẽ không còn tồn tại trên thế giới hoặc có thì sẽ chỉ còn trong viện bảo tàng”. Sự thật chưa đầy 100 năm sau, tên tuổi Voltaire lùi vào dĩ vãng, thân thể trở về cát bụi và chính căn nhà của ông ở lúc còn sống lại trở thành một trong những nhà in Kinh Thánh lớn nhất Pháp thời bấy giờ. Bản thân Kinh Thánh đến thới điểm này đã được dịch ra trên thế giới hơn 1500 ngôn ngữ với hơn một tỷ bản in toàn bộ hay một phần. Trong lịch sử loài người không có một quyển sách nào hay kinh sách nào đạt được như vậy cả.
    Lời Chúa có thần quyền luôn chiến thằng mọi thách thức trong lịch sử như chính Chúa đã phán trong Kinh Thánh rằng:

    “Heaven and earth will pass away, but my words will not pass away”. ( Matthew 24:35)
    “Trời đất sẽ qua đi, nhưng lời Ta nói sẽ không bao giờ qua đi” .

    Trong sách Sáng Thế, Chúa đã tạo ra thế giới này trong 6 ngày, Có một điệp khúc cứ lặp lại sau mỗi ngày sáng tạo chủa Chúa đó là câu “ Ngài thấy điều đó là tốt lành”.
    Do đó thế giới Chúa tạo ra là thật, là tốt lành, không phải là ảo ảnh. Sông núi là thật, cây cỏ là thật, chim chóc động vật là thật, con người cũng là thật. Toàn bộ thế giới vật chất Chúa tạo ra là thật , không phải ảo ảnh.
    Khi chúa tuyên bố:
    “I am the way, and the truth, and the life” (John 14:6)
    “ Ta là đường đi, là sự thật, và là sự sống”.

    Khi Ngài tuyên bố Ngài là sự thật thì mọi việc Ngài làm đều là thật,Ngài không lừa bất cứ một người nào vào ảo ảnh.
    Bạn Thật, tôi thật, những bài viết của chú Hưng cũng là thật, tất cả chúng ta hiện hữu đều là thật, những đau khổ của bạn là thật, những sự phấn đấu của bạn là thật, sự hy sinh của bố mẹ bạn cho bạn là thật, mẹ bạn đã phải mang nặng đẻ đau bạn trong chín tháng 10 ngày rồi sau đó vui cười hạnh phúc khi thấy bạn chào đời là thật, khi bạn phạm lỗi lầm, bố mẹ bạn buồn lòng, đau khổ trong lòng, những giọt nước mắt rơi ra đó cũng là sự thật. Ngoài kia bao nhiêu người đang đau khổ, bao nhiêu người đang đói, bao nhiêu người đang lầm lạc không tìm được lối thoát đó cũng là sự thật, và Chúa Jesus đã chết và đã sống lại đó cũng là sự thật.
    Toàn bộ thế giới vật chất mà chúng ta nhìn thấy đều là thật. Nếu thế giới này chỉ là ảo ảnh thì sẽ không có tình yêu thương, sẽ không có lòng thương xót với những người đau khổ, không cần phải chia bánh cho kẻ đói, giúp đỡ kẻ khốn khó. Nếu mọi thứ chỉ là ảo ảnh thì chúng ta sẽ đối sử với nhau sẽ như động vật máu lạnh bằng sự lạnh lùng tàn nhẫn.
    Kinh Thánh rất rõ ràng về điều này.

    “If a brother or sister is poorly clothed and lacking in daily food, 16 and one of you says to them, “Go in peace, be warmed and filled,” without giving them the things needed for the body, what good[b] is that?” (Jame 2:15)

    “Nếu anh em hay chị em nào thiếu cơm ăn và áo mặc hằng ngày, 16 mà ai trong anh chị em bảo người ấy, “Hãy đi bình an, hãy mặc ấm và ăn uống đầy đủ,” nhưng không cho người ấy những thứ thân xác người ấy đang cần, thì những lời nói đó có ích gì chăng?”

    Nhu cầu tinh thần là thật, và nhu cầu vật chất cũng là thật. Khi đến với người khốn khó, bạn an ủi họ, chi sẻ nhu cầu tinh thần, họ đói bạn cắt bán ra chia cho họ, họ ăn bánh và no, cái no đó mới là cái no thật. Bạn không thể nói rằng cái đói đó chỉ là ảo, hãy tưởng tượng rằng bạn no thì sẽ nó, nói như vậy là nói dối.
    Khi ý thức được rằng mọi thứ đều là thật thì chúng ta mới đồng cảm được với những người khó khăn, chúng ta mới có lòng biết ơn, biết ơn Chúa, biết ơn Cha mẹ, biết ơn mọi người, chúng ta mới bày tỏ được lòng thương xót và giúp đỡ người khốn khó mà đó mới là điều mà Chúa muốn.
    Tuy nhiên, Kinh Thánh cũng cho biết rằng thế giới này là thật nhưng nó sẽ chóng qua, con người ngoài thân thể có thể thấy được còn có một linh hồn bất diệt nữa, sau thế giới này còn còn một thế giới vĩnh hằng nữa đang đợi chúng ta. Mọi điều chúng ta thấy đây là thật nhưng không phải là tất cả.
    Kinh Thánh bày tỏ về chương trình của Chúa, bày tỏ cho chúng ta những gì chúng ta có thể hiểu được ,và có những câu hỏi “tại sao” sao sẽ không bao giờ được trả lời trong đời này.

    ‘For now we see in a mirror dimly, but then face to face. Now I know in part; then I shall know fully, even as I have been fully known.” (1 Corinthians 13:12

    Ngày nay chúng ta xem như trong một cái gương, cách mập mờ: đến bấy giờ chúng ta sẽ thấy hai mặt đối nhau; ngày nay tôi biết chưa hết: đến bấy giờ tôi sẽ biết như Chúa đã biết tôi vậy.

    Thế giới này là thật nhưng chỉ là một phần, Thiên Đàng được cắm rễ ngay từ mặt đất này, và con người ý thức được rằng ngoài thân xác này còn một linh hồn vĩnh cữu sẽ về với Chúa hay sẽ bị phán xét, để chúng ta xây dựng một đời sống Công Bình, Thánh Khiết, Yêu Thương để phục vụ cho mục đích đời đời của nước Chúa, đó mới là một hiểu biết đúng đắn.

    Đã thích bởi 1 người

    • Không không. Anh lamhoangau ơi. Anh hiểu sai ý em rồi. Ý em là có thể những hình ảnh, âm thanh, mùi vị, màu sắc mà ta thấy được, cảm nhận được đó có thể chỉ là ảo. Vì bộ não chúng ta thực chất chỉ nhận các tín hiệu điện thu được từ các giác quan của ta.

      Ví dụ như ta nhìn thấy màu xanh, đỏ, tím, vàng… Nhưng có thể đó chỉ là tín hiệu điện mà bộ não của ta nhận được. Chứ chưa chắc nó đã là thật

      Thích

  9. Good morning các bạn.
    Mời các bạn nghe , thưởng thức và suy gẫm bài hát ” Nguyện Chúa nắm tay tôi”

    http://mp3.zing.vn/bai-hat/Nguyen-Chua-Nam-Tay-Toi-Zina-Bya/ZW6BUEU6.html
    http://www.nhaccuatui.com/bai-hat/nguyen-chua-nam-tay-toi-bich-van.EacCtqNCyz.html

    NGUYỆN CHÚA NẮM TAY TÔI

    Lạy Chúa qua những con đường hành trình tôi theo Ngài
    Thật nhiều khi Chúa ôi cám dỗ đe dọa tôi
    Một giây phút xa Ngài là trượt chân sa lầy
    Nguyện Ngài cho tôi thấy tình yêu Chúa đêm ngày

    Ôi cầu xin Chúa từng giây phút nắm tay tôi
    Bởi vì Chúa ôi thế gian đầy tăm tối
    Đường hoang vắng xa vời cần Ngài soi lối
    Mỗi bước đi trong đời nguyện Chúa nắm tay tôi

    2.Lạy Chúa trong chốn gia đình, một mình con theo Ngài
    Thật nhiều khi Chúa ôi nước mắt âm thầm rơi
    Nhìn lên Chúa trên trời nguyện cầu cho bao người
    Chờ ngày vui mau tới cùng chung tiếng ca ngợi

    Ôi cầu xin Chúa từng giây phút nắm tay tôi
    Bởi vì Chúa ôi thế gian đầy tăm tối
    Đường hoang vắng xa vời cần Ngài soi lối
    Mỗi bước đi trong đời nguyện Chúa nắm tay tôi

    Lạy Chúa tôi vẫn mong rằng trọn đường đi theo Ngài
    Một niềm tin sắt son đứng vững trên thời gian
    Moi lôi cuốn trong đời cầm bằng mây ngang trời
    Chặng đường tôi đang tới tình thương Chúa soi ngời

    Ôi cầu xin Chúa từng giây phút nắm tay tôi
    Bởi vì Chúa ôi thế gian đầy tăm tối
    Đường hoang vắng xa vời cần Ngài soi lối
    Mỗi bước đi trong đời nguyện Chúa nắm tay tôi

    Thích

  10. Pingback: “Bản chất của Ý thức”: Vấn đề khó nhất từ khi khai sinh khoa học hiện đại

  11. Kính chào Bác Hưng, cháu có đọc bài bào phỏng vấn Tesla lúc ông còn sống, trong bài nói chuyên, ông nói về các vấn đề lớn bản chất từ vũ trụ, tôn giáo cho đến triết học, đây là nguồn thông tin rất tin cậy vì đc phỏng vấn trực tiếp ( so với các bài báo có phần thêu dệt sau này về nhà khoa học kì lạ này ). Cháu rất muốn đọc hiểu , nhưng vì tiếng anh kém quá, g dịch thì không hiểu đc. Cháu mong bác hoặc anh chị nào đó bớt chút thời gian dịch giúp cháu và nhiều người quan tâm khác đc không ạ, cháu xin cảm ơn bác và các anh chi rất rất nhiều ạ . Linhk bài báo đây ạ : http://themindunleashed.com/2015/05/this-interview-with-nikola-tesla-from-1899-reveals-his-extraordinary-personality.html

    Thích

  12. Pingback: “Bản chất của Ý thức”: Vấn đề khó nhất từ khi khai sinh khoa học hiện đại - truongducviet.com

Bình luận về bài viết này