Evolution under Assault / Thuyết Tiến hóa bị tấn công

Evolution Under Assault (1)Darwin’s theory of evolution is under assault now, not only by Christians, but even by evolutionists themselves. Disagreements among evolutionists nowadays are so serious that “feuds concerning the theory of evolution exploded…”, as noticed by Francis Hitching, a famous science writer, …
Thuyết tiến hóa của Darwin hiện nay đang bị tấn công không chỉ bởi người Thiên Chúa giáo, mà còn bởi chính các nhà tiến hóa. Bất đồng giữa các nhà tiến hóa nghiêm trọng đến nỗi “đã bùng nổ những hận thù liên quan đến thuyết tiến hóa”, như nhận xét của Francis Hitching, một tác giả nổi tiếng về sách khoa học…

CHÚ Ý: Toàn bộ các bài viết về SINH HÓA và Thuyết Tiến hóa trên trang PVHg’s Home (viethungpham.com) đã được sắp xếp đầy đủ theo thứ tự thời gian tại địa chỉ sau đây:

True Biology: Nền Sinh học chân chính

 

Trong vụ án Dreyfus nổi tiếng ở Pháp cuối thế kỷ 19, nhà văn Émile Zola đã mạnh mẽ lên tiếng bênh vực sự thật với một tuyên bố bất hủ: “Cho dù bạn bịt miệng chân lý, hoặc chôn vùi nó xuống đất, nó sẽ mọc lên” (If you shut up the truth, and bury it underground, it will but grow).

So với vụ án Dreyfus, tình trạng làm méo mó sự thật do thuyết tiến hóa gây ra trong hơn 150 năm qua còn tệ hại hơn rất nhiều. Vụ án Dreyfus làm méo mó cuộc đời của một người vô tội, nhưng thuyết tiến hóa làm méo mó nhận thức của hàng triệu, thậm chí hàng tỷ người trong hơn một thế kỷ rưỡi đã qua. Trong bối cảnh hiện nay, tuyên bố của Zola bất ngờ sống lại như một điềm báo cuộc phản công của sự thật đối với thuyết tiến hóa.

charles-darwin-the-story-tellerHình bên: Tranh biếm họa đả kích thuyết tiến hóa trên báo chí phương tây. Xin tạm dịch: Ngày xưa có lão vô thần; Đác-uyn là họ, với tên Chá-lì; Nghề nghiệp của ổng là gì? Kể chuyện tiến hóa ly kỳ thần tiên

Thật vậy, việc liên tục nhồi nhét thuyết tiến hóa vào đầu mọi người trên thế giới trong một thời gian quá dài đã làm cho RẤT NHIỀU NGƯỜI bị tiêm nhiễm tư tưởng tiến hóa một cách thảm hại đến nỗi không thể nào vượt thoát ra khỏi định kiến cho rằng tiến hóa là một SỰ THẬT HIỂN NHIÊN đã được khoa học chứng minh một cách chắc chắn… Vì thế những người này dẫy nẩy lên mỗi khi nghe thấy ai phê phán thuyết tiến hóa. Họ không đủ bình tâm để lắng nghe sự thật được phơi bầy, ngay cả khi những sự thật ấy được nói ra từ những nhà khoa học có uy tín nhất, thậm chí từ chính những nhà tiến hóa.

Nhưng đúng như Zola nói, dù sự thật bị chôn xuống đất, nó sẽ mọc lên! Trước những khám phá của sinh học phân tử + cổ sinh học và thậm chí với sự tham gia của toán học xác suất, thuyết tiến hóa đang lộ diện là một lý thuyết ngụy khoa học rõ hơn bao giờ hết. Hệ quả tất yếu của những khám phá này là số người chống thuyết tiến hóa ngày càng đông hơn, ý kiến ngày càng mạnh mẽ hơn, dồn thuyết tiến hóa vào một tình thế khó khăn hơn bao giờ hết. Hoàn toàn không cường điệu, thuyết tiến hóa hiện nay giống như một bệnh nhân đang bệnh nặng, vô phương cứu chữa, và chỉ chờ ngày biến mất khỏi vũ đài khoa học. Nếu còn tồn tại trên sách báo, nó sẽ chỉ còn xuất hiện trên những trang lịch sử khoa học, đánh dấu một giai đoạn ấu trĩ về nhận thức của con người. Tình hình này được phản ảnh thông qua hàng loạt ý kiến của các nhà khoa học đáng kính dưới đây, trong đó bao gồm nhiều nhà tiến hóa hàng đầu đã hoặc đang “đào ngũ” khỏi “phe tiến hóa”. Rất mong nhận được sự hưởng ứng của độc giả.

Ý KIẾN PHÊ PHÁN / BÁC BỎ THUYẾT TIẾN HÓA

1● Stephen Jay Gould, giáo sư cổ sinh học tại Đại học Harvard:

“Lĩnh vực cổ sinh học của tôi đã mạnh mẽ thách thức tiền đề của học thuyết Darwin, tiền đề này cho rằng những biến đổi chủ yếu của sự sống có thể giải thích được bằng cách thêm thắt những thay đổi từng tí một của con vật kế sau so với con vật kế trước, từ thế hệ này qua thế hệ khác nhờ chọn lọc tự nhiên diễn ra trong một khoảng thời gian địa chất dài vô kể” (My own field of paleontology has strongly challenged the Darwinian premise that life’s major transformations can be explained by adding up, through the immensity of geological time, the successive tiny changes produced generation after generation by natural selection).

Nguồn trích dẫn: Brainy quotes

Gould là nhà tiến hóa nổi tiếng. Để tránh sự xung đột giữa dữ liệu thực tế của cổ sinh học (không có bằng chứng hóa thạch phù hợp) với thuyết tiến hóa của Darwin, Jay Gould để xuất một thuyết tiến hóa kiểu mới – tiến hóa đột xuất, tiến hóa nhẩy cóc, tiến hóa kiểu trồi ra từng đợt (thay vì tiến hóa dần từng tí một như Darwin tưởng tượng). Nhưng kiểu tiến hóa mới của Gould lại bị chính những nhà tiến hóa khác chống đối, vì nó dẫn tới những nghịch lý mới không thể giải đáp.

2● W.R. Thomson, giám đốc Viện Liên bang về Kiểm soát Sinh học tại Ottawa, Canada:

“Như chúng ta đã biết, có một sự chia rẽ quan điểm rất lớn trong các nhà sinh học, không chỉ về nguyên nhân của tiến hóa mà còn về quá trình thực tế xẩy ra. Tồn tại sự chia rẽ này là vì bằng chứng không thỏa mãn và không cho phép đi đến bất kỳ một kết luận chắc chắn nào. Do đó sẽ là đúng đắn và thích đáng khi làm cho công chúng không làm khoa học lưu ý tới sự bất đồng quan điểm về thuyết tiến hóa” (As we know, there is a great divergence of opinion among biologists, not only about the causes of evolution but even about the actual process. This divergence exists because the evidence is unsatisfactory and does not permit any certain conclusion. It is therefore right and proper to draw the attention of the non-scientific public to the disagreements about evolution).

Nguồn: Lời giới thiệu (Introduction) của W. R. Thomson trong cuốn “Nguồn gốc các loài” (The Origin of Species) của Charles Darwin, tái bản năm 1959, kỷ niệm 100 năm ra đời cuốn sách này.

3● Harry Peloyan, tác giả cuốn “LIFE, How Did It Get Here? By Evolution or Creation” (Sự sống xuất hiện thế nào? Bởi tiến hóa hay Sáng tạo?).

LIFE 1“Thú vị thay, kể từ khi cuốn sách “Nguồn gốc các loài” của Darwin được xuất bản năm 1859, rất nhiều khía cạnh của thuyết tiến hóa đã trở thành vấn đề bất đồng giữa các nhà tiến hóa hàng đầu. Ngày nay, cuộc tranh cãi đó trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết. Và thật là sáng tỏ để chú ý xem bản thân các nhà biện hộ cho thuyết tiến hóa đang nói gì về vấn đề này” (Interestingly, ever since Charles Darwin’s book The Origin of Species was published in 1859, various aspects of the theory have been a matter of considerable disagreement even among top evolutionary scientists. Today, that dispute is more intense than ever. And it is enlightening to consider what advocates of evolution themselves are saying about the matter)
Nguồn: Sách đã dẫn của Peloyan, trang 15.

4● Tạp chí Discover:

“Thuyết tiến hóa… không chỉ bị tấn công bởi những người theo trào lưu chính thống trong Thiên Chúa giáo , mà còn bị chất vấn bởi các nhà khoa học danh giá. Trong số các nhà cổ sinh học (những nhà khoa học nghiên cứu hồ sơ hóa thạch) có một sự bất đồng ngày càng tăng đối với quan điểm đang thịnh hành của học thuyết Darwin” (Evolution… is not only under attack by fundamentalist Christians, but is also being questioned by reputable scientists. Among paleontologists (scientists who study the fossil record) there is growing dissent form the prevailing view of Darwinism).

Nguồn: Tạp chí đã dẫn, số Tháng 10/1980, bài “The Tortoise or the Hare?” (Con rùa hay con thỏ?) của James Gorman, t.88.

5● Francis Hitching, một tác giả viết sách khoa học nổi tiếng người Anh:

“Mặc dù được chấp nhận trong thế giới khoa học như một nguyên lý tổng quát của sinh học, học thuyết Darwin sau một và một phần tư thế kỷ, có một số lượng vấn đề bất ổn đáng ngạc nhiên” (For all its acceptance in the scientific world as the great unifying principle of biology, Darwinism, after a century and a quarter, is in a surprising amount of trouble).

Nguồn: Cuốn “The Neck of the Giraffe, or Where Darwin went wrong” (Cái cổ của hươu cao cổ, hay Nơi Darwin phạm sai lầm) của F. Hitching, xuất bản năm 1982, t.12

51gNS1D+7dL._AC_UL320_SR212,320_“Những mối thù hận liên quan đến thuyết tiến hóa đã bùng nổ… Những lập trường cố thủ, ủng hộ hoặc chống đối, được thiết lập ở những vị trí cao cấp, và những lời lăng mạ sỉ nhục lẫn nhau văng ra giống như những quả đạn súng cối giã vào nhau” (Feuds concerning the theory of evolution exploded… Entrenched positions, for and against, were established in high places, and insults lobbed like mortal bombs from other side)

Nguồn: “The Neck of the Giraffe”, t.7-8

6● Tạp chí Science:

“Thuyết tiến hóa đã trải qua một cuộc cách mạng sâu rộng nhất trong khoảng 50 năm… Vấn đề tiến hóa xẩy ra chính xác như thế nào đến nay vẫn là vấn đề gây tranh cãi lớn giữa các nhà sinh học… Không có lời giải nào trong cuộc tranh cãi đó được chấp thuận” (Evolution is undergoing its broadest and deepest revolution in nearly 50 years… Exactly how evolution happened is now a matter of great controversy among biologists… No clear resolution of the controversies was in sight).

Nguồn: Tạp chí đã dẫn, số ra ngày 21/11/1980, bài “Evolutionary Theory under Fire” (Thuyết Tiến hóa đang bị thử lửa) của Roger Lewin.

Trích đoạn nói trên được Roger Lewin rút ra từ Báo cáo của Hội thảo về tiến hóa tại Chicago, Illinois, năm 1980. Đây là một hội thảo lớn về tiến hóa, bao gồm khoảng 150 nhà khoa học về tiến hóa trên toàn thế giới.

7● Niles Eldredge, tiến sĩ Sinh học, chuyên ngành cổ sinh học, nhà tiến hóa nổi bật có nhiều công trình nghiên cứu tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên của Mỹ, cùng với Stephen Jay Gould đề xuất thuyết tiến hóa kiểu mới – tiến hóa đột xuất, đâm chồi từng đợt (theory of punctuated equilibrium).

“Sự nghi ngờ xâm nhập vào trong niềm tin chắc chắn của sinh học tiến hóa trong 20 năm gần đây đã châm ngòi cho những cơn giận dữ… sự thiếu đồng thuận thậm chí xẩy ra ngay trong những người cùng phe phái trong cuộc xung đột… tình hình rất hỗn loạn trong những ngày này… đôi khi dường như là có bao nhiêu nhà sinh học thì có bấy nhiêu kiểu tiến hóa” (The doubt that has infiltrated the previous, smugly confident certitude of evolutionary biology’s last twenty years has inflamed passions… (the) lack of total agreement even within the warring camps… things really are in an uproar these days… Sometimes it seems as though there are as many variations on each (evolutionary) theme as there are individual biologists).

Nguồn: Tạp chí “Natural History” (Lịch sử tự nhiên) số Tháng 02/1982, bài “Evolutionary House cleaning” (Làm sạch căn nhà tiến hóa) của Niles Eldredge.

8● Christopher Booker, một nhà báo khoa học nổi tiếng viết cho nhiều tờ báo có tên tuổi như tờ Times ở London, tờ Sunday Telegraph, tờ Star ở Johanesburg:

“Thuyết tiến hóa là một lý thuyết đơn giản và hấp dẫn tuyệt vời. Phiền toái duy nhất là ở chỗ, như chính bản thân Darwin ít ra cũng đã phần nào ý thức được, là nó chứa đầy những lỗ hổng khổng lồ… Điều tột cùng mỉa mai ở đây là ở chỗ cuốn sách này (Về nguồn gốc các loài của Darwin) trở nên nổi tiếng vì nó giải thích nguồn gốc các loài nhưng thực ra nó chẳng giải thích được gì cả… Một thế kỷ sau khi Darwin mất chúng ta vẫn chẳng hề có lấy một ý tưởng nào có thể chứng minh được hay ngay cả một ý tưởng hợp lý về việc tiến hóa thực sự diễn ra như thế nào – và trong những năm gần đây điều này đã dẫn tới một loạt các cuộc cãi vã không bình thường về toàn bộ vấn đề… tình trạng một cuộc chiến tranh hầu như công khai tồn tại giữa chính bản thân các nhà tiến hóa, với mọi kiểu lý thuyết tiến hóa hối thúc một đổi mới nào đó… Vấn đề tiến hóa thực sự xẩy ra như thế nào và tại sao, chúng ta không có lấy một ý tưởng mong manh nhất nào và có lẽ sẽ không bao giờ có”. (It is a beautifully simple and attractive theory. The only trouble was that, as Darwin was himself at least partly aware, it was full of colossal holes… We have here the supreme irony that a book which has become famous for explaining the origin of species in fact does nothing of the kind… A century after Darwin’s death, we still have not the slightest demonstrable or even plausible idea of how evolution really took place – and in recent years this led to an extraordinary series of battles over the whole question… a state of almost open war exists among the evolutionists themselves, with every kind of [evolutionary] sect urging some new modification… As to how and why it really happened, we have not the slightest idea and probably never shall)

Nguồn: Bài báo “The Evolution of a Theory” (Sự tiến hóa của một lý thuyết) của Christopher Book trên tờ The Star số ra ngày 20/04/1982 tại Johanesburg

9● Tạp chí New Scientist:

NewScientistDarwinCover“Một số lượng tăng lên của các nhà khoa học, đặc biệt là số lượng tăng trưởng các nhà tiến hóa… lập luận rằng thuyết tiến hóa Darwin là một lý thuyết không thực sự khoa học gì cả… Nhiều phê phán có uy tín trí thức cao nhất” (An increasing number of scientists, most particularly a growing number of evolutionists… argue that Darwinian evolutionary theory is no genuine scientific theory at all… Many of the critics have the highest intellectual credentials)

Nguồn: Tạp chí New Scientist số ra ngày 25/06/1981, bài “Darwin’s Theory: An Exercise in Science” (Học thuyết Darwin: Một Bài tập trong Khoa học) của Michael Ruse.

10● George Wald, nhà tiến hóa, giáo sư danh dự về sinh học tại Đại học Harvard, đoạt Giải Nobel Sinh học năm 1967:

“Sự sống hình thành như thế nào? Có hai khả năng: một, sự sống hình thành tự phát rồi tiến hóa; hai, sự sống là kết quả của một hành động sáng tạo siêu tự nhiên của Chúa. Không có khả năng thứ ba. Lý thuyết sự sống hình thành tự phát từ vật chất không sống đã bị phủ nhận một cách khoa học từ 120 năm trước bởi Louis Pasteur và những người khác. Điều đó buộc chúng ta chỉ có một kết luận khả dĩ, rằng sự sống nẩy sinh do một hành động sáng tạo của Chúa. Tôi sẽ không chấp nhận điều đó về mặt triết học vì tôi không muốn tin vào Chúa, do đó tôi chọn niềm tin vào cái mà tôi biết là bất khả về mặt khoa học, rằng sự sống hình thành tự phát rồi tiến hóa… Phần lớn các nhà sinh học hiện đại rơi vào hư không, vì sau khi thừa nhận sai lầm của giả thuyết sự sống hình thành tự phát, vẫn không muốn chấp nhận niềm tin vao sự sáng tạo” (There are only two possibilities as to how life arose; one is spontaneous generation arising to evolution, the other is a supernatural creative act of God, there is no third possibility. Spontaneous generation that life arose from non-living matter was scientifically disproved 120 years ago by Louis Pasteur and others. That leaves us with only one possible conclusion, that life arose as a creative act of God. I will not accept that philosophically because I do not want to believe in God, therefore I choose to believe in that which I know is scientifically impossible, spontaneous generation arising to evolution… Most modern biologists, having reviewed with satisfaction the downfall of the spontaneous generation hypothesis, yet unwilling to accept the alternative belief in special creation, are left with nothing)

Nguồn: These Quotes Reveal The Credulity Of Evolutionists

darwinhitlerHình bên: Darwin và Hitler, tranh biếm họa đả kích học thuyết Darwin trên báo chí phương tây. Ngón tay chỉ xuống của Darwin giống như ngón tay của vua chúa La-Mã ngày xưa ở những đấu trường, thể hiện sự tán thành với võ sĩ trong việc tàn sát đối thủ. 

Thật khó để tin rằng con người có thể ngoan cố đến như vậy, nhất là một người đã từng đoạt Giải Nobel như George Wald – ông biết rõ lý thuyết sự sống hình thành tự phát (nền tảng của thuyết tiến hóa) là “bất khả về mặt khoa học”, tức là phi khoa học (non-scientific), nhưng vẫn tin vào lý thuyết đó chỉ vì không muốn tin vào Đấng Sáng tạo. Tuy nhiên điều đáng quý ở ông là tính trung thực. Ông đã nói trắng những sự thật mà nhiều nhà tiến hóa khác không dám nói, đó là: 1/ Lý thuyết sự sống hình thành tự phát là sai lầm về khoa học; 2/ Hai, nhà tiến hóa rơi vào tình trạng luẩn quẩn tự mâu thuẫn – biết rõ thuyết tiến hóa là sai về mặt khoa học nhưng vẫn tin theo (!). Đây là một tình trạng phổ biến trong giới tiến hóa mà George Wald muốn tố cáo.

Ý kiến phê phán và bác bỏ thuyết tiến hóa còn rất nhiều, trong đó có nhiều ý kiến rất thú vị. PVHg’s Home sẽ lần lượt công bố trong những bài tiếp theo.

 

PVHg, Sydney 09/02/2016

Mồng 2 Tết Bính Thân

9 thoughts on “Evolution under Assault / Thuyết Tiến hóa bị tấn công

  1. 1. HỌC THUYẾT TIẾN HÓA CỦA DARWIN THÔNG QUA CHỌN LỌC TỰ NHIÊN LÀ MỘT TRONG NHỮNG HỌC THUYẾT TỆ HẠI NHẤT CỦA MỌI THỜI ĐẠI.

    2. LỊCH SỬ LOÀI NGƯỜI CŨNG ĐÃ CHỨNG KIẾN MỘT VÀI HỌC THUYẾT XÃ HỘI KHÁC TỆ HẠI CHẲNG KÉM HỌC THUYẾT TIẾN HÓA CỦA DARWIN.

    3. CÁC LÝ THUYẾT CHỈ LÀ MÀU XÁM, CÒN CÂY ĐỜI MÃI MÃI XANH TƯƠI (GOETHE).
    HÃY ĐỂ CÂY ĐỜI ĐƯỢC TỰ NHIÊN PHÁT TRIỂN MỘT CÁCH SỐNG ĐỘNG (VIVANTE) TRONG MÙA XUÂN CỦA ĐẤT TRỜI VÀ CỦA LÒNG NGƯỜI.

    Thích

    • Tôi không rõ chữ “CÂY ĐỜI” trong tiếng Anh là gì? Phải chăng đó là “The Tree of Life”? Nếu đúng vậy thì Cây Đời của Goethe trùng tên với Cây Sự Sống của Darwin, nhưng hai cái cây này khác hẳn nhau. Nghe nói (New Scientist nói), CÂY SỰ SỐNG CỦA DARWIN ĐÃ BỊ ĐỐN GỐC. Chính xác hơn, các nhà sinh học nói KHÔNG CÓ CÂY SỰ SỐNG, mà chỉ có THẢM CỎ SỰ SỐNG mà thôi!
      Thảm cỏ sự sống mô tả sự đa dạng của sự sống, mỗi sinh vật là một ngọn cỏ, chúng cùng tự mọc lên từ đất – Bà Mẹ của Tự Nhiên. Có nghĩa là không có tiến hóa gì hết, sinh vật được Bà Mẹ Tự Nhiên (The Mother Nature) tạo ra theo ý muốn của Mẹ. Mẹ muốn thế nào nên thế ấy. Tất nhiên, như Francis Collins nói, Nhà Sáng tạo có thể có một mẫu thiết kế được dùng nhiều lần, dùng đi dùng lại cho nhiều mẫu vật mới, mỗi lần lại có sự thêm thắt sửa đổi theo ý muốn của Mẹ. OK, nhận định này giúp cho việc xóa bỏ thuyết tiến hóa mà vẫn giải thích được sự giống nhau một phần nào đó giữa các sinh vật. Chẳng hạn quả tim lợn và quả tim gà trông cũng giống nhau, chỉ khác về kích cỡ,… Ông Darwin bị lừa về sự giống nhau này nên đã sáng tác ra câu chuyện thần thoại về tiến hóa, rằng con vật này biến thành con vật kia. Nhưng khổ một nỗi, thiên hạ lại tin những chuyện tưởng tượng của Darwin. Đến thế kỷ 21 rồi, bằng chứng cho thấy Darwin sai đã rõ như ban ngày, nhưng đã chót tin nên không thoát ra khỏi “đức tin vào tiến hóa”. Đó là thảm họa của con người do cái VÔ MINH mà Phật giáo và Einstein đã nói.
      Vậy muốn đốn sạch cái CÂY SỰ SỐNG của Darwin đi thì phải biết thưởng thức cái CÂY ĐỜI của Goethe, đúng không anh Thành?
      PVHg

      Thích

      • 1. Johann Wolfgang von Goethe (1749 – 1832) là Đại văn hào người Đức, tên tuổi của ông hiện được coi là đại diện cho Văn hóa Đức. Viện Goethe được thành lập ở khắp nơi trên toàn thế giới. “CÂY ĐỜI” trong câu nói của Goethe không hề có liên quan gì đến “MÔ HÌNH TIẾN HÓA HÌNH CÂY CỦA DARWIN”. Theo tôi hiểu thì cây đời chính là CUỘC SỐNG KỲ DIỆU ĐANG DIỄN RA MỘT CÁCH SỐNG ĐỘNG trước mắt chúng ta và trong mỗi chúng ta. NÓ đang diễn ra theo đúng các kịch bản mà BÀ MẸ TỰ NHIÊN đã định sẵn. NÓ không diễn ra theo mấy cái kịch bản ‘xám xịt” do mấy ông tự xưng là các khoa học gia/ triết gia nghĩ ra. MÀU XANH của CÂY ĐỜI là để đối chọi lại với cái màu XÁM XỊT của mấy cái học thuyết khoa học ‘dổm’ như ta đã biết.

        Thích

  2. “Thảm cỏ sự sống mô tả sự đa dạng của sự sống, mỗi sinh vật là một ngọn cỏ, chúng cùng tự mọc lên từ đất – Bà Mẹ của Tự Nhiên”. Em thích nhất câu này của Bác

    Thích

      • Dạ cảm ơn Bác. Theo em hiểu thì đa dạng của sự sống là kết tinh của Đấng Sáng Tạo trên từng sản phẩm. Mỗi sản phẩm, mỗi ngọn cỏ, mỗi giống loài đều hoàn hảo, nó có sự giống nhau hoặc khác nhau về hình thức hoặc chi tiết của loài này hay loài khác nhưng không thể nói đó là sự nâng cấp hay tiến hóa của cái trước đó. Thoạt nhìn thì bánh xe ngựa giống bánh xe máy, giống bánh xe Ôtô nhưng không thể dùng chung, càng không thể nói bánh xe nọ là sự nâng cấp của bánh xe kia, vì chúng được thiết kế để lắp vào hoàn hảo với cỗ xe của nó.

        Thích

      • Điều tai hại nhất là khái niệm “tiến hóa” bị lạm dụng đến mức coi là lẽ tự nhiên. Một nhà khoa học thông tin Mỹ là Perry Marshall nói khái niệm tiến hóa được sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau, nhưng trong sinh học thì SAI. Theo tôi không chỉ sai trong sinh học, mà sai trong rất nhiều lĩnh vực, nếu ta hiểu tiến hóa là sự biến đổi của A thành B sao cho tốt đẹp hơn, tiến bộ hơn. Vậy thay vì nói “tiến hóa”, chỉ nên nói “biến hóa”. Khái niệm “tiến hóa” bị lạm dụng bắt đầu từ thuyết tiến hóa của Darwin. Khoa học KINH DICH của Đông phương là khoa học về sự biến hóa chứ không phải khoa học của sự tiến hóa. Trong thực tế, trong mọi lĩnh vực từ tự nhiên đến xã hội, có lúc tiến hóa, có lúc thoái hóa. Định luật Thứ 2 của Nhiệt động học chỉ ra rằng sự thoái hóa là quy luật phổ biến. Để chống lại sự thoái hóa, phải cung cấp thêm năng lượng. Vậy mà thuyết tiến hóa lại nói rằng sự sống tự nó có định hướng tiến hóa mà không cần ai giúp đỡ, thật là hão huyền hết chỗ nói. PVHg

        Thích

      • Còn sự nâng cấp hay tiến hóa là sự kế thừa cái cũ và làm cho nó hay hơn, tốt hơn, đẹp hơn… nhưng không xóa bỏ những chức năng của cái cũ. Ta có thể ví dụ như ở PC-Computer… tất cả các máy tính mới đều có thể “Kết Nối và Hoạt Động” tốt với tất cả các thiết bị ngoại vi được sản xuất cho PC từ xưa đến nay. Phần mềm cũng vậy, ta có thể lấy bất kỳ phần mềm nào đã từng chạy trên PC thế hệ cũ thì cũng sẽ cài để chạy được với PC thế hệ mới. Còn nếu ta chứng minh là máy tính mới không có khả năng chạy với các cái trước đó thì đó lại là một loại máy tính khác ví dụ như PC và MAC. Đành rằng chúng có những bộ phận rất giống nhau nhưng chúng thực sự là 2 LOẠI KHÁC NHAU, không tương thích, không kế thừa và càng không thể gọi là sự tiến hóa của nhau.

        Thích

      • Thank you kỹ sư Việt! HAY QUÁ!!! Một thí dụ rất giản dị nhưng rõ ràng dễ hiểu để thấy cái bề ngoài giống nhau mà vội bảo cái này là kết quả tiến hóa của cái kia. PVHg

        Thích

Bình luận về bài viết này