From Memory to Consciousness / Từ Ký ức đến Ý thức

From Memory to Consciousness

Evolutionists are too naive in comparing man and ape simply by genome. The deep gulf between man and ape is in fact the consciousness – a human nature that genetics can never explain. Whenever science knows nothing about the nature of consciousness, evolution is not able to say anything about the descent of man. The following story, excerpted from the book “Is there a Creator who cares about you?”, will reveal how strange are man’s memory and consciousness – the key to disprove evolution and support the theory of intelligent design …
Các nhà tiến hóa quá ngây thơ khi so sánh con người và khỉ đơn thuần bởi hệ gene. Hố sâu ngăn cách người và khỉ thực ra là ý thức – một bản chất người mà di truyền học không bao giờ có thể giải thích. Chừng nào khoa học không biết gì về bản chất của ý thức thì thuyết tiến hóa không thể nói bất cứ điều gì về nguồn gốc loài người. Câu chuyện sau đây, trích từ cuốn “Có một Đấng Tạo Hóa quan tâm đến bạn không”, sẽ cho chúng ta thấy ký ức và ý thức của con người kỳ lạ như thế nào. Đó là chìa khóa để bác bỏ Thuyết Tiến hóa và ủng hộ lý thuyết thiết kế thông minh…

CHÚ Ý: Toàn bộ các bài viết về SINH HÓA và Thuyết Tiến hóa trên trang PVHg’s Home (viethungpham.com) đã được sắp xếp đầy đủ theo thứ tự thời gian tại địa chỉ sau đây:

True Biology: Nền Sinh học chân chính

 

TỪ KÝ ỨC ĐẾN Ý THỨC

girl_mirror

616263646566

 

7 thoughts on “From Memory to Consciousness / Từ Ký ức đến Ý thức

  1. Anh Hưng thân mến,
    Theo những thông tin mà tôi đọc được trên trang của anh thì sự sống xuất hiện trên trái đất cách đây đã hơn 3 tỷ năm. Mà theo khảo cổ thì lúc ấy chưa có con người. Mà con người không thể từ trên trời rớt xuống hay từ đất nẻ chui lên nên Sinh vật Tiến hóa là tất yếu. Nhưng theo tôi hiểu Tiến hóa sinh vật không như Darwin đã trình bày mà Tiến hóa là hình thức vật chất (vật mang) của nội dung Thông tin (Thiết kế thông minh). Do đó Tiến hóa sinh vật là Tiến hóa hữu thần và Tiến hóa theo hình thức bậc thang do đột biến nhiễm sắc thể (như như cặp nhiễm sắc thể số 2 A,B của khỉ thành nhiễm sắc thể thứ 2 của người) nên khảo cổ học không tìm thấy những loài trung gian.
    Đôi dòng góp ý,mong anh chỉ giáo.
    Kính.

    Thích

    • Vâng, thưa anh Trần Nguyên, tư tưởng cho rằng có tiến hóa, nhưng không phải là tiến hóa Darwin, mà là tiến hóa hữu thần, tiến hóa do thiết kế của Nhà Thiết kế, hoặc tiến hóa do sáng tạo của Đấng Sáng tạo,… là một tư tưởng mới đã xuất hiện trong thời gian gần đây trên thế giới. Tư tưởng này được xem như một sự dung hòa khái niệm tiến hóa với khái niệm sáng tạo, và đó chính là tư tưởng của Francis Collins, tác giả cuốn “Ngôn ngữ của Chúa”.
      Nhưng khi đó phải định nghĩa lại khái niệm tiến hóa, bởi chữ tiến hóa đã bị nhiễm vào đầu óc mọi người là tiến hóa của Darwin, tức tiến hóa theo chọn lọc tự nhiên. Và do đó bị rất nhiều người phản đối từ cả 2 phía. Người theo chủ nghĩa tự nhiên (naturalist) nhất định không chấp nhận bất cứ một lực lượng siêu nhiên nào mà họ không tiếp cận trực tiếp được. Ngược lại, người tin vào thiết kế sáng tạo bác bỏ Darwin tuyệt đối.
      Còn chuyện khỉ có thể được thiết kế thay đổi nhiễm sắc thể để biến thành người hay không thì tôi phủ nhận tuyệt đối. Khi chúng ta nghĩ khỉ có thể biến thành người, ấy là vì chúng ta đã bị nhiễm học thuyết Darwin ở một mức độ nhất định rồi. Bản thân ông Darwin cảm nhận thế giới hoàn toàn từ những nhận xét bề ngoài (thấy có những điểm giống nhau nào đó) rồi suy luận tưởng tượng, bịa đặt. Anh hãy lưu ý Vụ nổ Cambri để biết rằng hầu hết động vật sinh ra trong cùng một thời điểm của lịch sử vũ trụ. Đây là bằng chứng rõ nhất để thấy chẳng có tiến hóa nào cả, chỉ có sự đa dạng hóa mà thôi, và đó là ý muốn của Đấng Sáng tạo. Nếu thừa nhận quyền năng vô hạn của Đấng Sáng tạo thì phải thừa nhận một tiên đề rằng Đấng Sáng tạo muốn thế nào thì nên thế ấy.
      Cám ơn ý kiến bình luận cả anh.
      PVHg

      Thích

  2. Anh Hưng thân mến,
    Cảm ơn anh đã cho ý kiến, nhưng tôi không rỏ vụ nổ Cambri đã có loài người hay chưa mong anh nhắc giúp. Anh có lưu ý trong Sáng thế ký cho chúng ta biết Đấng Sáng tạo đã tạo ra con người sau muôn thú, ý này nói lên điều gì? Mong anh chỉ giáo.
    Kính.

    Thích

    • Anh Nguyên thân mến,
      Vụ nổ Cambri chưa có con người, hay ít nhất là hóa thạch cho thấy như thế. Việc loài người ra đời sau muôn thú, cả hóa thạch lẫn Sáng Thế Ký đều nói thế, thì điều đó đơn giản chỉ nói lên rằng Đấng Sáng tạo muốn như thế. Thư trước tôi đã nói: Đấng Sáng tạo muốn thế nào nên thế ấy. Ý tưởng của ĐST cao hơn loài người, vì thế tôi tuyệt đối không dám suy diễn ĐST muốn thế này hay muốn thế nọ. Đơn giản đó là ý muốn của ĐST.
      Thuyết Tiến hóa tiên đoán nhiều sự kiện, nhưng hóa thạch bác bỏ hết. Việc loài người xuất hiện sau muôn thú HOÀN TOÀN KHÔNG CÓ NGHĨA RẰNG LOÀI NGƯỜI TIẾN HÓA TỪ ĐỘNG VẬT MÀ LÊN!
      PVHg

      Đã thích bởi 1 người

  3. Anh Hưng thân mến,
    Cảm ơn anh, tôi ” là người ngoại đạo nhưng tin có Chúa ngự ở trên cao” như lời một bài hát. Cảm ơn ý kiến của anh.
    Chào anh.

    Thích

  4. Cách tiếp cận tới cấu tạo, chức năng, hoạt động… của bộ não con người qua các phương pháp của vật lí, sinh- hóa… là cần thiết nhưng đó vẫn chỉ là các cách tiếp cận còn rất thô thiển. Cho đến nay chúng ta chưa nghĩ ra được các khoa học mới, các phương pháp nghiên cứu mới để tiếp cận “cái hộp đen” là bộ não con người.

    Đã thích bởi 1 người

Bình luận về bài viết này